Chính vì phải đeo mắc cài 24/24 mà chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hàng ngày của bệnh nhân vô cùng quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến thành bại của quá trình chỉnh nha. Vậy niềng răng có hôn được không và không nên ăn gì để đạt kết quả nắn chỉnh tốt nhất!

Răng thưa phải niềng như thế nào?

Răng thưa là những chiếc răng bị sai lệch với mức độ trung bình, không ảnh hưởng gì tới chức năng ăn nha. Hiện nay, có rất nhiều cách để khắc phục nhược điểm răng thưa như: trám răng, bọc răng sứ hoặc niềng răng hô.


Tuy nhiên, trám răng hay bọc răng sứ thì chỉ là cách khắc phục tạm thời giúp bạn che đi khuyết điểm mà thôi, thực chất răng vẫn bị thưa. Trong khi đó, niềng răng hô có đau không phương pháp niềng răng thưa được các nha sỹ khuyên bạn áp dụng bời kỹ thuật này mang lại kết quả thẩm mỹ lâu bền.

Những tuần đầu sau khi niềng răng nên ăn thế nào?

Niềng răng mắc cài thì bác sĩ sẽ gắn dây cung, mắc cài vào phần thân răng của bạn để dùng lực nhất định để đưa răng về đúng vị trí theo phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Do vậy, khi mới chỉnh nha các bạn sẽ cảm thấy đau nhức và không quen với sự tồn tại của niềng răng, nên ăn uống cũng không ít khó khăn.

Bạn nên sử dụng các đồ uống có dinh dưỡng cao như sữa, nước ép hoa quả hay các đồ ăn dạng loãng như cháo và súp để cơ thể có đủ vitamin, khoáng chất cũng như năng lượng.


Và nên kiêng các món đồ ăn dai, cứng hoặc đồ ăn có nhiều các mảnh vụn, món dễ bám dắt vào răng. Trong quá trình ăn cũng không nên dùng lực quá mạnh vì nó có thể làm cho mắc cài bị lệch. Cũng như vấn đề vệ sinh khoang miệng và răng trở nên khó khăn hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top