Trồng răng vĩnh viễn là gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Trồng răng là giải pháp phục hình răng bị mất hiệu quả được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Phương pháp không những khắc phục tốt tình trạng mất răng lâu năm mà còn hỗ trợ cải thiện chức năng ăn nhai của răng hàm.

Hiện có rất nhiều phương pháp trồng răng vĩnh viễn khác nhau được mọi người ưa chuộng đó là cầu răng sứ, trồng răng implant, hàm giả tháo lắp…Vậy trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu

Trồng răng vĩnh viễn là phương pháp gì?

Với nhu cầu phục hình răng ngày càng cao của khách hàng khi bị mất răng, nhiều phương pháp trồng răng ra đời. Mỗi phương pháp có những đặc trưng, điểm mạnh riêng. Trong đó, cấy ghép răng implant được đánh giá như một giải pháp phục hình răng vĩnh viễn mà các chuyên gia nha khoa khuyên người mất một, nhiều hay toàn hàm răng nên lựa chọn.

Răng implant có cấu tạo giống răng thật*

Trồng răng hàm giá bao nhiêu? Cấy ghép răng implant là hình thức bác sĩ cắm trụ titanium vào vị trí mất răng. Trụ này có tác dụng làm giá đỡ để mão răng sau khi được gắn vào hoàn thiện chức năng ăn nhai. Trụ implant được kiểm định chặt chẽ, thích ứng tốt trong môi trường khoang miệng. Tiếp đến, bác sĩ sử dụng một mão răng sứ có hình dạng, kích thước, màu sắc giống hệt răng thật gắn lên trụ răng, hoàn thiện quá trình phục hình răng. 

Sở dĩ, cấy ghép răng được đánh giá là phương pháp trồng răng vĩnh viễn bởi kết quả sau phục hình duy trì được lâu dài. Răng implant hoàn thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ đến hàng chục năm, thậm chí trọn đời nếu ăn nhai đúng cách, chăm sóc khoa học. Vậy hiện nay trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu tại nha khoa?

Các phương pháp trồng răng vĩnh viễn

Các nha khoa hiện đang áp dụng 3 phương pháp trồng răng vĩnh viễn mang lại hiệu quả cao đó là: 

Cấy ghép implant 

Làm răng implant là giải pháp phục hình răng được thực hiện bằng việc ghép trụ implant làm từ titanium vào bên trong chân răng giả thay thế cho chân răng đã bị mất và phục hình mão sứ lên trên. Đây là phương pháp phục hình răng được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhờ vào ưu những ưu điểm vượt trội như tính ăn nhai dễ dàng, thẩm mỹ tốt, tuổi thọ cao và ngăn được tình trạng tiêu xương răng. 

Các phương pháp trồng răng vĩnh viễn hiện nay*

Làm cầu răng sứ 

Cầu răng sứ cũng là cách phục hồi răng hiệu quả cao được mọi người tiến hành bằng cách mài nhỏ hai chiếc răng nằm bên cạnh chiếc răng bị mất để tạo thành nhịp cầu khôi phục răng. Cầu răng sứ sau khi làm xong bạn có thể nhanh chóng sở hữu một hàm răng tự nhiên, đều đặn với chức năng ăn nhai tốt. 

Hàm giả tháo lắp 

Trồng răng vĩnh viễn bằng hàm giả tháo lắp được áp dụng cho những người lớn tuổi. Hàm giả tháo lắp có khung được làm bằng nhựa dẻo hoặc kim loại gắn lên răng và giúp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ nhanh chóng.. 

Hy vọng, với những thông tin nha khoa chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ trồng răng vĩnh viễn là gì cũng như hiểu hơn về kỹ thuật cấy ghép răng. Để có có trình phục hình răng thuận lợi, đạt được kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, sức khỏe và nhận chỉ định cụ thể từ bác sĩ.
 
Top