Để có được nụ cười đẹp toàn diện, nhiều người hiện nay đã tìm đến phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân phân vân rằng liệu bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài hay dán răng sứ veneer giá bao nhiêu? Nha khoa hân hạnh được giải đáp câu hỏi này của các bệnh nhân.

Có nên bọc răng sứ titan cho răng cửa?

Răng sứ Titan là răng sứ kim loại có cấu tạo phần sườn làm từ titan và phần sứ phủ ra bên ngoài. Loại răng sứ này có thể sử dụng để phục hồi răng trong các trường hợp răng bị vỡ mẻ, răng sai lệch ở mức độ nhẹ, răng chữa tủy, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không răng nhiễm màu kháng sinh. Nếu so với răng sứ kim loại thường thì răng sứ titan có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

- Vật liệu titan không gây kích ứng, tính dẫn nhiệt thấp, tính tương thích cao, không gây kích ứng.

- Răng sứ titan rất phù hợp với người bị dị ứng với kim loại.

- Răng sứ titan chịu được lực tốt, bền chắc, tuổi thọ tương đối cao nếu chăm sóc đúng cách.

Tuy nhiên, loại răng sứ này lại có một số nhược điểm khiến nhiều người băn khoăn có nên bọc răng sứ titan. Răng sứ tin tan có thân răng hơi đục, không trong như tự nhiên giống như răng toàn sứ, sau một thời gian sử dụng sẽ gây ra hiện tượng thâm viền nướu, gây mất thẩm mỹ. Răng cửa là chiếc răng đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng, chính vì vậy bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền chắc lâu dài. 

Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Răng sứ thẩm mỹ có độ bền tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian thì do tác động mạnh quá nhiều lần thì răng sứ sẽ kém bền hơn. Bên cạnh bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cho dù là răng sứ hay răng thật.

Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top