Tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm là phương pháp được áp dụng rộng rãi hiện nay. Nếu răng bị ố vàng, xỉn màu hay có nhiều mảng bám, bạn có thể thực hiện cách này ngay tại nhà mà không cần phải đến nha khoa. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả của giấm với răng miệng như thế nào?

Tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm có tốt không?

Giấm là một chất lỏng có vị chua, được hình thành từ sự lên men của rượu Etylic. Thành phần chinh của giấm là dung dịch axetic có nồng độ khoảng 5%. Ngoài việc sử dụng giấm để làm nguyên liệu trong nấu ăn thì giấm cũng có tác dụng giúp tẩy trắng răng. Vì vậy, nhiều người đã áp dụng tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm thường xuyên.

Mảng bám vôi răng gây xỉn màu răng*

Giấm là một nguyên liệu an toàn nếu bạn sử dụng ở mức vừa phải, có thể thực hiện làm trắng răng bang giấm như sau:

- Giấm và muối: Chuẩn bị một ít dấm, muối và nước ấm. Pha trộn hỗn hợp cho đến khi muối tan ra là sử dụng được. Hàng ngày trước khi đi ngủ hãy súc miệng khoảng 3 phút bằng hỗn hợp trên để làm các mảng bám gây ố vàng loại bỏ khỏi răng. Sau đó chải răng thật sạch. Nên lưu ý tỉ lệ hỗn hợp giấm, muối, nước có thể điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Vì giấm chua nên không pha dung dịch quá đặc, khi quen dần thì bạn có thể tăng liều lượng.

- Giấm và bã mía: Ngấm giấm và bã mía chung với nhau, dùng bã mía đó chà sát lên răng cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Axit axetic có trong giấm tác động vào vôi răng, mảng bám trên răng khiến chúng bị đánh bay đi nhanh chóng. 

- Baking soda và giấm: Bản thân baking soda và giấm nếu tách ra riêng biệt cũng có thể tẩy trắng răng hiệu quả. Thế nhưng nếu kết hợp tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm và baking soda thì hiệu quả sẽ cao và nhanh hơn. Trộn baking soda với giấm thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó sử dụng hỗn hợp như kem đánh răng để chải răng vào buổi tối. Tuy nhiên chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần vì axit trong giấm và baking soda dễ bào mòn men răng.

Kết hợp giấm với baking soda*

Tẩy trắng răng hiệu quả tại nha khoa

Mặc dù tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm có hiệu quả nhưng chỉ áp dụng khi răng ố vàng nhẹ. Và cần người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài mới có tác dụng. Vì vậy, hầu hết các trường hợp răng ố vàng đều được bác sĩ khuyến khích đến tẩy trắng răng tại nha khoa. 

Kể từ khi ra đời công nghệ tẩy trắng răng laser whitening đã được ứng dụng để tẩy trắng cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân và đem lại hiệu quả sáng trắng vượt mong đợi. Công nghệ giúp khắc phục các tồn tại khi phục hình bằng các phương pháp truyền thống như: bị ê buốt răng, duy trì màu răng lâu năm hơn. 

Màu sắc răng sáng gấp 8 lần răng bình thường chỉ sau 90 phút thực hiện. Có thể duy trì đến 5 năm mà không tái ố vàng nên bạn hãy yên tâm. Thay vì mất thời gian chờ đợi kết quả tẩy trắng răng tại nhà bằng giấm, hãy đến nha khoa uy tín thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại, nhanh chóng.
 
Top