Cà rốt được biết đến là loại rau củ dùng để nấu thành các món ăn. Tuy nhiên nó còn có các công dụng khác giúp bạn làm đẹp. Sau đây là cách làm trắng răng bằng cà rốt cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện và tẩy trắng răng không nên ăn gì.

 Cách làm trắng răng bằng cà rốt
 Cách làm trắng răng bằng cà rốt 

Công dụng của cà rốt


Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như glucid, lipid, vitamin, chất xơ và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên cà rốt có nhiều tác dụng đối với hệ miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc và hạn chế các bệnh liên quan đến thiếu vitamin A, bệnh tim mạch. Hơn nữa, cà rốt có khả năng chống lão hóa và làm đẹp da rất tốt, nên cũng chẳng có gì lạ khi cà rốt làm trắng răng hiệu quả.

Tin xem nhiều: bọc răng sứ có tác hại gì không

Những chất xơ tự nhiên trong cà rốt giúp làm sạch những mảng bám trong quá trình ăn uống. Làm giảm các hiện tượng răng ố vàng do thức ăn, kích thích tuyến nước bọt, chống lại các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả cao.


Cách làm trắng răng bằng cà rốt


Ăn trực tiếp không qua chế biến chính là cách làm trắng răng tốt nhất. Khi chưa chế biến, cà rốt có tính giòn và cứng, điều này có tác dụng giúp răng chắc khỏe hơn khi nhai và lấy đi hết những mảng bám trên răng mà không cần sử dụng nước súc miệng hoặc các chất làm sạch.

Sau mỗi bữa ăn nên sử dụng vài lát cà rốt để loại bỏ thức ăn thừa bám trên răng và để làm sạch miệng hiệu quả. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để hàm răng được cải làm trắng và giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến răng miệng khác.

Bên cạnh cách làm trắng răng bằng cà rốt ra thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác như:


Chanh 


Chanh được biết đến là loại quả có khả tính sát khuẩn và kháng viêm cao. Với hàm lượng vitamin C cao cung cấp năng lượng cho cơ thể và cùng với tính axit sẽ có công dụng hiệu quả trong việc loại bỏ những mảng bám thức ăn dình chặt trên răng, trả lại cho hàm răng màu sắc trắng sáng tự nhiên.

Chỉ cần lấy một quả chanh bổ đôi vắt lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm nước cốt này thoa đều lên răng để trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. 

Lưu ý rằng vì chanh có tính axit mạnh nên có thể khiến men răng bị bào mòn nếu sử dụng quá nhiều lần, tốt nhất là thực hiện 1 tuần/lần.


Dầu dừa


Dầu dừa cũng là một nguyên liệu giúp làm sạch mảng bám hiệu quả. Ở các nước phương tây, dầu dừa được xem như là nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm trắng răng, nhưng với đất nước chúng ta thì điều này còn khá mới mẻ. 

Thành phần của dầu dừa có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại và tác động ảnh hưởng xấu đến răng. Chỉ cần mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, ngậm một ít dầu dừa vừa đủ vào trong miệng khoảng 10 phút để các răng được lấp đầy bởi dầu dừa. Sau đó súc miệng lại với nước và đánh răng như bình thường. Không những có tác dụng làm trắng răng mà dầu dừa còn mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát dễ chịu.


Dâu tây


Ngoài cách làm trắng răng bằng cà rốt thì dây tây còn có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Trong dâu tây chứa hàm lượng vitamin C nhiều nên giúp làm trắng răng hiệu quả cao. Có thể ăn dâu tây hằng ngày hoặc nghiền nát dâu tây trộn với một ít baking soda rồi dùng đánh răng. Thực hiện kiên trì một tuần 2 lần để sở hữu một hàm răng sáng và chắc khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top