Cạo vôi răng không chỉ đơn thuần là loại bỏ mảng bám lâu ngày bám trên răng mà còn là loại bỏ cả một ổ vi khuẩn trong khoang miệng. Vậy chi phi cạo vôi răng thế nào? cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Và hàng loạt những câu hỏi xoay quanh dịch vụ nha khoa này sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Làm trắng răng với nước cốt chanh siêu đơn giản

Baking soda là chất phụ gia dùng nhiều trong lĩnh vực ẩm thực, y tế, làm đẹp,… Trong baking soda có tính kiềm, đây là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa sự đổi màu của men răng, loại bỏ và ngăn ngừa mảng bám. Kết hợp Baking soda với một số nguyên liệu khác sẽ tạo thành chất tẩy trắng răng rất hiệu quả.


Nguyên liệu: 1 quả chanh, 50 grams Baking soda, Bàn chải có lông mềm.

Cách thực hiện: Pha nước cốt chanh với bột baking soda theo tỉ lệ 1:2, sau đó trộn đều thành hỗn hợp như hình. Dùng bàn chải chấm vào hỗn hợp và chải đều khắp bề mặt răng.

Lưu ý: Axit trong nước cốt chanh khi lạm dụng quá mức sẽ dẫn đến mòn men răng. Vì thế chỉ nên áp dụng công thức này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quy trình tẩy tại nhà cần phải có máng ngậm và thuốc tẩy

Trước khi tiến hành quy trình tẩy tại nhà thì bác sĩ sẽ lấy dấu khuôn răng răng hai hàm của bệnh nhân để làm một bộ khay bằng nhựa trong suốt gọi là máng tẩy.

Máng tẩy này làm bằng nhựa plastic mềm, trong suốt, sẽ không gây tổn thương đến nướu theo đúng kích thước răng riêng biệt của mỗi bệnh nhân có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn. Máng tẩy chỉ sử dụng cho một người vì mẫu răng của mỗi người khác nhau.


Bạn có thể mang máng tẩy vào ban ngày ngay cả khi làm việc vì máng tẩy vẫn không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhưng tốt nhất là mang vào ban đêm trước khi đi ngủ vì lúc đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn và không phải lo nghĩ về việc gì.
 
Top