Đau răng là bệnh lý thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Khi bị đau răng thì ta thường tự hỏi: nguyên nhân đau răng là do đâu? Đau răng cách chữa như thế nào nhanh nhất, để có hiệu quả tốt? Đau răng có ảnh hưởng dây thần kinh không? Có nên nhổ răng khi đau răng không?

Nguyên nhân đau răng

Các nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng đau răng là bởi sâu răng, bệnh nướu răng, viêm lợi, vỡ răng, nha chu, hoặc bất kỳ chấn thương nào của răng… Dù là bởi nguyên nhân gì đi nữa thì bất kì ai khi bị đau răng cũng cảm khó chịu và bất tiện. Viêm tủy thường bắt đầu từ sâu răng. Sâu răng gây ê buốt khi có nóng, lạnh, chua, ngọt. Nếu trong giai đoạn này, răng sâu được chữa trị kịp thời thì sẽ tránh được bệnh tủy răng. Ngoài ra, bệnh tủy răng còn có thể do các nguyên nhân khác như vỡ hay mẻ răng, do chấn thương làm đứt mạch máu nuôi tủy răng, mòn răng quá nhiều, viêm tủy do viêm quanh răng

Một số cách làm giảm đau răng

Dùng lá trầu không
Lá trầu không có tác dụng chữa đau răng cực kỳ hiệu quả. Thành phần của lá trầu không chứa nhiều tinh dầu và muối khoáng có khả năng chống sưng viêm rất tốt.

Cách thực hiện: Bạn dùng 2 hoặc 3 lá trầu không đem giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với một chén rượu. Để khoảng 10 phút rồi gạt lấy phần nước trong chia làm 2 lần súc miệng, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ thấy được cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Một số cách làm giảm đau răng

Dùng muối ăn chữa đau răng
Muối ăn là một trong những gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Muối được dùng để sát trùng và giảm đau nhức răng hiệu quả. Muối có khả năng lấy đi hết những mảng bám quanh răng.

Chỉ cần súc miệng với nước muối pha loang hàng ngày thì không những cơn đau răng được giảm bớt mà bạn còn có được một hơi thở thơm mát.

Dùng đá lạnh chườm răng
Đá có tác dụng làm tê liệt những cơn đau răng rất tốt. Bạn có thể thấy khi bị sưng viêm thì dùng đá chườm lên vết thương sẽ làm giảm bớt những cơn đau nhanh chóng.

Lấy vài viên đá bỏ vào một cái khăn sạch rồi chườm lên vùng răng bị đau, lặp lại nhiều lần đến khi nào hết sưng thì dừng lại.

Dùng gừng tươi
Giảm đau răng tức thời bằng gừng tươi bạn đã biết chưa? Gừng có vị nóng và tính diệt khuẩn cao nên rất hiệu quả trong việc chữa đau răng. Nhất là đối với những người đau răng sâu, dùng gừng tươi chính là một sự lựa chọn đúng đắn.

Cách thực hiện: Lấy một củ gừng tươi rửa sạch lột vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ rồi nhét vào chổ răng đau cắn chặt khoảng 5 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Quy trình cấy ghép implant mất bao lâu

Rễ lá lốt
Trong rễ lá lốt có chứa tinh dầu và ancaloit với thành phần chủ yếu là beta-caryophylen và benzylaxetat có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn.

Dùng khoảng 20g rễ cây lá lốt đem rửa sạch rồi giã nát với muối lọc lấy nước. Dùng bông gòn thấm vào nước lá lốt chấm vào chỗ đau răng trong vòng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Lặp lại nhiều lần hàng ngày để đánh bay những cơn đau răng.

Dùng lá ổi
Trong lá ổi chứa nhiều chất astringents có khả năng kháng khuẩn giúp giảm bớt nhứng cơn đau răng hiệu quả.

Hái một nắm lá ổi đem rửa sạch rồi nhai hàng ngày hoặc có thể súc miệng với lá ổi ngày 2-3 lần thì những cơn đau răng sẽ được diệt trừ.

Hạt tiêu và húng quế
Hạt tiêu đen và húng quế đều là những gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi người và không khó để tìm thấy ở bất cứ khu chợ nào. Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Khi bị đau răng, chỉ cần ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top