Răng khôn hàm trên có mấy chân là thắc mắc mà hầu hết bệnh nhân đều muốn được giải đáp. Những ảnh hưởng của chiếc răng này đến sinh hoạt hàng ngày cũng rất nghiêm trọng nếu không được can thiệp kịp thời. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về răng khôn hàm trên cũng như có nên nhổ bỏ nó hay không.

Răng khôn hàm trên có mấy chân? Có giống răng hàm dưới?-1
Răng khôn hàm trên có mấy chân

Răng khôn hàm trên có mấy chân?

Răng khôn thuộc nhóm răng hàm lớn nên có hình thể cũng như cấu trúc tương tự với răng cấm và răng hàm số 7. Răng khôn có hai nhóm là răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới với số lượng chân khác nhau. Việc xác định răng khôn hàm trên có mấy chân là tương đối khó, vì chân răng nằm trong xương hàm.

Răng khôn hàm dưới có 2 chân răng, một chân ở gần giữa răng được gọi là chân gần giữa, một chân ở xa giữa răng gọi là chân xa giữa. 

Đối với hàm trên, răng khôn thường có 3 chân, hai chân ở mặt má được gọi là chân gần giữa má và chân xa giữa. Một chân ở mặt vòm họng, được gọi là chân vòm họng. Ba chân răng giống như ba chân của một cái đỉnh.

Răng khôn hàm trên nhổ khó hay dễ?

Khi xác định được răng khôn hàm trên có mấy chân sẽ giúp bác sĩ nhận định được nhổ răng khôn khó hay dễ. Nhổ răng khôn khó hơn nhổ răng mặt và khó hơn cả nhổ các răng hàm khác. Vì quá trình nhổ răng phải bảo đảm an toàn cho các răng kế cận, tránh ảnh hưởng do thế mọc răng khôn khó và nằm sâu trong cung hàm. 

Bên cạnh đó, do các chân răng khôn không nằm cùng một hướng, 3 hướng nằm khác nhau trong xương. Khi nhổ răng khôn, phải biết được chính xác hướng và vị trí của các chân răng để có biện pháp mở nướu, can thiệp bóc tách nướu để lộ phần chân răng dễ dàng mà không xâm lấn mô nướu quá nhiều.

Vì những lý do đó, nên khi đến nha khoa bạn sẽ được chụp X-quang để phân tích từ đó mới đưa ra quy trình nhổ răng chính xác. Qua chụp phim, bác sĩ cũng sẽ biết được răng khôn hàm trên có mấy chân, hướng mọc và những sự bất thường của răng.

Răng khôn hàm trên có mấy chân? Có giống răng hàm dưới?-2
Lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng an toàn
Nhổ răng khôn an toàn và hiệu quả

Muốn nhổ răng khôn an toàn, bạn phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chỉ khi thực hiện tại nha khoa có bác sĩ giỏi, trình độ và điều kiện thiết bị tốt nhất thì mới đảm bảo kết quả như mong muốn. Một bác sĩ giỏi sẽ biết cần phải làm gì với chiếc răng khôn mọc lệch, đâm ngang,…hoặc cách nhổ chân răng triệt để nhất, không bị sót chất răng. Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?

Thiết bị hiện đại sẽ giúp cho quá trình điều trị thuận lợi hơn, thao tác tách nướu và lấy răng ra khỏi ổ xương nhanh chóng mà không phải xâm lần mô mềm quá nhiều. Ngoài ra, sự hỗ trợ của thuốc gây tê và gây mêm sẽ giúp bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn, tránh biến chứng kéo dài.

Hiện nay, hầu hết các nha khoa đã ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome đã cho thấy điều này. Khi sử dụng đến mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén và linh hoạt mới có thể hỗ trợ nhổ răng không đau, không biến chứng, cầm máu nhanh, không xâm lấn rộng và lành thương sớm.

Mũi cắt siêu âm làm đứt gãy các dây chằng nha chu bám quanh răng và chân răng nên giúp tách cả thân răng và các chân răng ra khỏi tổ chức bám quanh nó một cách dễ dàng và an toàn hơn. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về răng khôn hàm trên có mấy chân cũng như cách điều trị hiệu quả bằng cách liên hệ trực tiếp với nha khoa uy tín.

Tg: Ngavvt
 
Top