Răng sứ titan có bị đen không là điều không phải ai cũng biết. Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm, nhất là những ai đang muốn đi làm răng sứ. Và để giải đáp thắc mắc này hãy tham khảo một số thông tin mà chúng tôi chia sẽ ngay sau đây. Bên cạnh đó, có nhiều người vẫn không biết trồng răng implant mất bao lâu.

Răng sứ titan có bị đen không?
Nguyên liệu chế tạo được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan và bên ngoài được phủ một lớp sứ. Những vật liệu này hoàn toàn lành tính đối với cơ thể và nướu răng vì đã được các chuyên gia kiểm chứng an toàn với sức khỏe của con người. Răng sứ titan có độ bền cao, lực ăn nhai tốt và tuổi thọ duy trì được khoảng 10 năm. Ngoài ra, lớp sứ bên ngoài có màu sắc y như sắc màu của răng thật nên tính thẩm mỹ luôn được đề cao. 

Cách khắc phục khi răng sứ titan bị đen?
Răng sứ titan có bị đen không

Bên cạnh đó, răng sứ titan vẫn có một số nhược điểm cần lưu tâm đó là thường bị đen viền nướu chân răng, răng chuyển màu đục khi có ánh sáng tiếp xúc và độ bóng của răng sứ titan không bằng răng toàn sứ. Ngoài ra, răng sứ titan bị đen còn do nhiều nguyên nhân khác tác động.

Kỹ thuật thực hiện: Tuổi thọ và tính thẩm mỹ khi thực hiện bọc răng sứ titan cũng như các loại răng khác đều phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện. Khi tiến hành mà mão răng sứ không khít sát và buộc phải gắn thử nhiều lần sẽ tạo ra các khe hỡ tạo điều kiện cho thức ăn và vi khuẩn gây hại xâm nhập tích tụ thành những mảng bám tạo thành vôi răng và đen viền nướu chân răng. 

Hoặc kết thúc quá trình gắn răng sứ mà bác sĩ chưa lấy hết xi măng dư thừa quanh cổ chân và viền chân răng. Sử dụng một thời gian với sự tác động của nước bọt những vết xi măng đó sẽ biến thành màu đen gây mất thẩm mỹ.

Do thực phẩm tác động: Răng sứ được làm cố định trong khoang miệng và khi kết hợp với việc ăn các loại thức ăn sẽ khiến răng sứ dễ bị đổi màu qua thời gian.Cùng với việc vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến cao răng không những không được lấy sạch mà ngày càng được tích tụ nhiều hơn ở chân răng. Hơn nữa, quá trình oxy hóa diễn ra do thành phần kim loại trong khung sườn sẽ khiến cổ răng đen hơn.

Răng sứ titan có bị đen không do men răng thật đen sẵn và mô lợi mỏng: Thực hiện bọc răng sứ chỉ nằm một phần trong lợi mà thôi, vì vậy đối với những trường hợp răng thật quá đèn và mô lợi quá mỏng thì ánh đen của mô răng sẽ xuyên qua lợi và khi nhìn vào sẽ thấy răng như bị đen đi.

Tóm lại, răng sứ titan có thể bị đen trong quá trình sử dụng. Nhưng bạn không phải lo lắng vì điều này có thể khắc phục hiệu quả nếu bạn chọn đúng địa chỉ nha khoa chất lượng và uy tín.

Cách khắc phục khi răng sứ titan bị đen?
Nếu răng sứ titan bị đen thì bạn nên tìm ngay đến địa chỉ nha khoa để được tiến hành thăm khám lại. Nếu răng sứ bị đen do cơ địa của mỗi người thì chỉ cần lấy thêm mô răng và thay lại mão răng sứ bằng một cái khác.

Nếu do tay nghề bác sĩ thì sẽ được thay lại mão răng, tiến hành vệ sinh răng miệng làm sạch răng để không còn tình trạng bị đen viền nướu.

Nhưng lưu ý rằng vấn đề răng sứ titan có bị đen không sẽ được quyết định khi biết chọn đúng địa chỉ nha khoa với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn cùng hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện cũng như kết quả đạt được sau đó.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top