Công dụng của mật ong với da là gì? trồng răng implant mất bao lâu? Mật ong được ví như một kho tàng vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học rất tốt cho làn da, sức khỏe. Vượt trội nhất là tác dụng diệt khuẩn, giữ ẩm, làm dịu và duy trì độ săn chắc cho da.

Những công dụng làm đẹp từ mật ong 
Những công dụng làm đẹp từ mật ong 

Khả năng chống lão hóa 

Mật ong chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân gây ra các vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư. 

Những chất chống ôxi hóa trong mật ong có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp da trẻ hóa và khôi phục làn da sạm nắng. 

Đặc biệt Pinocembrin là chất chống ôxy hóa mạnh chỉ tìm thấy trong mật ong. Thông thường mật càng sậm màu thì càng chứa nhiều pinocembrin và khoáng chất. Bản thân vitamin A, C và đặc biệt vitamin E cũng là những chất chống oxi hóa tự nhiên rất hiệu quả. 

Kháng khuẩn hiệu quả 

Một trong những công dụng làm đẹp từ mật ong không phải ai cũng biết nữa là khả năng kháng khuẩn. Mật ong thường được dùng trong dân gian như một loại thuốc điều trị các vết thương nhẹ, vết bỏng, bệnh ngoài da. Ong dùng mật ong để nuôi các ấu trùng, do đó trong mật chứa các enzim kháng khuẩn để giúp bảo vệ ấu trùng. 

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết tuyệt vời 

Các Axit amin trong mật ong giúp da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tác dụng mật ong hiệu quả đối với làn da khô và da bị lão hóa. Mật ong chứa các axit alpha hydroxy, ví dụ axit malic hoặc axit glyconic, là thành phần trong nhiều loại sữa rửa mặt. 

Những axit này là rất an toàn cho da, có thể nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, làm cho lớp da chết bong ra. Những axit này cũng tăng tính đàn hồi, cân bằng da nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen, và giảm thiểu các nếp nhăn, làm cho các chị trông trẻ hơn so với tuổi. 

Công thức làm đẹp da từ mật ong cho bạn gái 

Mật ong và bột nghệ 

Làm đẹp da từ mật ong và củ nghệ vàng là một trong những cách hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Mặt nạ này sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng và khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên. 

Cách làm: Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. 

Mặt nạ mật ong và sữa chua 

Với mặt nạ làm đẹp da mặt từ mật ong và sữa chua không đường này ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn. 

Cách làm: Lấy 2 muỗng mật ong trộn cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều để hai hỗn hợp này quyện đều vào nhau. Sau khi làm sạch mặt sẽ thoa hỗn hợp này lên da và giữ yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm. 

Qua đây, chắc rằng bạn đã hiểu rõ hơn về những công dụng làm đẹp từ mật ong đối với làn da của mình rồi nhỉ. Mong rằng, bạn cũng đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm bổ ích trong quá trình làm đẹp cho làn da rạng rỡ của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top