Răng hàm số 6 là răng hàm lớn nhất, nằm ở vị trí số 6 tính từ răng cửa hoặc có thể gọi là răng cối lớn có vị trí thứ 3 tính từ trong cùng hàm trở ra nếu tính cả răng khôn số 8. Răng hàm số 6 thường mọc khi chúng ta được khoảng 6 – 7 tuổi, là chiếc răng vĩnh viễn mọc đầu tiên. Răng có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn chính trên cung hàm. Nếu bạn bị mất răng hàm số 6 sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy nguy hiểm. Vậy, boc rang su tham my gia bao nhieu nếu răng hàm sô 6 bị mất?

Nguy hại khi mất răng số 6 

Răng hàm số 6 hay còn gọi là răng cấm là răng có vai trò quan trọng trên cung hàm. Nếu không may bị mất răng số 6, chức năng ăn nhai của răng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, việc nghiền nát thức ăn bị xáo trộn, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Mất răng số 6 một bên hàm khiến bệnh nhân có xu hướng chuyển sang ăn nhai ở hàm còn lại. dẫn tới việc mỏi hàm, nếu kéo dài thì khớp thái dương sẽ bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến bệnh lý khác. 
Thực hiện niềng răng khi mất răng số 6

Bên cạnh đó, bị mất răng hàm số 6 sẽ dẫn đến tình trạng các răng kế cận răng bị mất có xu hướng xô lệch về phía khoảng trống mất răng với tốc độ nhanh và nghiêm trọng. Do vậy, cần tìm biện pháp khắc phục như niềng răng khi mất răng 6, trồng răng thẩm mỹ để chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện. 

Thực hiện niềng răng khi mất răng số 6

Niềng răng khi mất răng số 6 sẽ được áp dụng khi khoảng trống đó có thể bị lấp đi sau khi các răng dịch chuyển mà vẫn đảm bảo hàm răng đều đặn, không bị sai lệch. Còn trong trường hợp sau khi sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng nhưng khoảng trống ở vị trí răng bị mất không có khả năng bị lấp đi thì cần phải trồng răng trồng răng implant hoặc làm cầu răng sứ kết hợp khi niềng răng. 

Niềng răng khi mất răng sẽ được bác sĩ tại nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm sẽ chỉ định sau khi tiến hành thăm khám, chụp X-quang và kiểm tra tình trạng răng miệng. Để niềng răng, bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau: 


- Niềng răng mắc cài: Với việc sử dụng hệ thống các mắc cài, tác động lực lên răng, lực kéo ổn định sẽ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, có chi phí hợp lý nhưng tính thẩm mỹ không cao. 

- Niềng răng không mắc cài: Là kỹ thuật niềng răng hiện đại, khắc phục được những khuyết điểm của niềng răng mắc cài. Sử dụng các khay niềng răng trong suốt, sử dụng lực kéo ổn định. Tuy đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng phương pháp này có chi phí hơi cao. 

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top