Răng hô nhẹ dù không là vấn đề nghiêm trọng nhưng cũng làm cho khuôn mặt bạn trở nên kém duyên, kém hoàn hảo. Dưới đây là các cách hiệu quả giúp bạn giải quyết tình trạng răng hơi hô của mình.

Hô hàm nhẹ có niềng răng được không?

Hô hàm có nguyên nhân là do xương hàm trên phát triển và đưa ra quá mức so với xương hàm dưới. Khi đó, muốn chỉnh lại cho hai hàm cân đối với nhau theo tỷ lệ chuẩn cần phải tác động đến xương hàm. Trong tình huống này, chỉ phẫu thuật chỉnh hàm mới có thể đem lại hiệu quả như ý.

Răng hô nhẹ nếu không quá lộ rõ, không ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt và việc ăn nhai vẫn đảm bảo thì không nhất thiết phải chữa. Thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu hoàn thành?

Trường hợp bạn muốn có một khuôn mặt hoàn hảo, cân đối cùng với khớp cắn chuẩn thì chỉnh răng hô nhẹ là điều nên làm.
Điều trị hô hàm tại nha khoa tốt

Tuy nhiên, bản chất của kỹ thuật niềng răng là tác động đến răng để cho răng dịch chuyển, đồng thời kéo răng lui vào trong nên sẽ không hiệu quả khi điều trị hô do xương hàm. Niềng răng chỉ có thể chữa hô vẩu trong trường hợp bị hô do răng. Một số trường hợp bị hô hàm vẫn có thể niềng răng được, điều kiện là mức độ xương hàm đưa ra không quá lớn, tỉ lệ hô nhẹ và chỉ cần kéo hàm vào một ít là được. 

Do đó, thắc mắc hô hàm nhẹ có niềng răng được không vẫn có thể thực hiện được, nhưng cần phải đến nha khoa thăm khám trực tiếp, bác sĩ xác định mức độ và nguyên nhân gây hô mới chỉ định nên niềng răng hay phẫu thuật. 

Điều trị hô hàm tại nha khoa tốt

Tại một số nha khoa uy tín, chất lượng hiện nay hầu như đã đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ cho quá trình khắc phục nhược điểm hô hàm nhẹ. Vì vậy, người bệnh cần lựa chọn thật kỹ để có thể mang lại kết quả như mong muốn. Hô hàm có niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền sẽ được bác sĩ tiến hành xác định thông qua các bước kiểm tra như sau:

- Chụp phim bằng máy X quang kỹ thuật số 3D để phân tích cấu trúc xương hàm, hình ảnh và thông số dữ liệu sẽ giúp bác sĩ biết được người bệnh bị hô do răng hay do hàm. Từ đó, việc lựa chọn phương pháp chỉnh răng hô hàm chính xác nhất mà không mất quá nhiều thời gian. 

- Nếu nguyên nhân là hô do hàm, ở mức độ nhẹ thì sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng, điều trị các bệnh lý đang mắc phải. Sau đó lấy dấu hàm bằng công nghệ phân tích tiên tiến, giúp kỹ thuật viên chế tác mắc cài chuẩn xác với khung hàm. Người bệnh sẽ được gắn mắc cài lên răng sau đó điều chỉnh lực kéo cho phù hợp, trong quá trình đeo niềng răng, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn thăm khám hàng tháng.

Bài viết được trích nguồn: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top