Theo các chuyên gia răng miệng thì khoảng 90% phụ nữ mang thai phải đối mặt với tình trạng chảy máu răng, sưng nướu răng gây đau đớn, ăn uống gặp không ít khó khăn. Ở những phụ nữ mang thai cơ thể có nhiều thay đổi đặc biệt là hoocmon sinh dục nữ và progestogen tăng nhiều, khiến mao mạch ở răng lợi phình to ra, gấp khúc và tính đàn hồi suy yếu. Vậy, có nguy hiểm gì không?

Chảy máu chân răng khi mang thai có nguy hiểm gì?

 – Bị chảy máu chân răng khi mang thai là một trong những bệnh thường gặp đối với hơn 50% người mang bầu, tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan đối với bệnh này mà không biết được sự nguy hiểm của chúng.

– Chảy máu chân răng ở mức độ nhẹ sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thai nhi. Tuy nhiên, nếu không chữa trị, bệnh sẽ phát triển thành các bệnh viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng từ đó tác động xấu đến sức khỏe răng miệng.

– Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh chảy máu răng khi mang thai gây ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu vẫn cho rằng các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu trở nên trầm trọng sẽ có liên quan đến việc trẻ sơ sinh bị nhẹ cân, sinh non, cấy ghép implant mất bao lâu

Do đó, dù chưa chắc chắn bà bầu chảy máu răng có hại hay không thì vẫn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị, tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Chảy máu chân răng khi mang thai có nguy hiểm gì?

Phòng ngừa các bệnh răng miệng khi mang thai

Chảy máu chân răng khi đang mang thai là một biểu hiện sinh lý. Nó chỉ khiến các bà mẹ khó chịu chứ không có hại đến thai nhi. Nhưng các bà mẹ cần phải chú ý đến sức khỏe răng miệng để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

Trong trường hợp các bà mẹ bị chảy máu do không vệ sinh răng miệng đúng cách có thể sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Nên đánh răng ngày 2 lần, súc miệng sau khi ăn để thức ăn không bám trên răng. Dùng chỉ nah khoa sau mỗi bữa ăn để lấy phần thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn làm hại răng miệng.

Hãy sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng đúng cách.

Các bà mẹ khi mang thai nên khám răng định kỳ và lấy cao răng 6 tháng lần để loại bỏ những mảng bám gây hại cho răng.

Bổ sung cho cơ thể các loại vitamin A, vitamin C có trong các loại rau củ quả để giảm thiểu tình trạng chảy máu chân răng.

Khi thấy răng có những dấu hiệu đau loại, thường xuyên chảy máu lợi sưng đau, hơi thở có mùi thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Chảy máu chân răng khi mang thai có thể là biểu hiện của sinh lý, cũng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đã mắc phải một trong những bệnh răng miệng nguy hiểm. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có hêm kiến thức về cách bảo vệ răng miệng khi mang thai.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top