Niềng 2 răng khểnh được xem là giải pháp tối ưu cho những chiếc răng mọc lệnh về đúng vị trí trên cung hàm. Mặc dù giúp hàm răng đều đẹp hơn nhưng vẫn có thắc mắc liệu niềng 2 răng khểnh có được không? Có cần phải niềng răng nguyên hàm không? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua giải đáp sau đây.

Niềng 2 răng khểnh được không hay phải niềng nguyên hàm?-1
Răng khểnh vừa có lợi vừa có hại
Khi nào nên niềng răng khểnh?

Răng khểnh thực chất là những chiếc răng nanh trên cung hàm, trong quá tình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến chiếc răng này bị lệch so với các răng khác. Có nhiều tường hợp răng khểnh tạo cho gương mặt một nét duyên nhưng đôi khi nó lại gây ra những ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, có nhiều băn khoăn về việc niềng răng khểnh cũng như niềng 2 răng khểnh có được không.

- Trường hợp niềng 2 răng khểnh là khi chiếc răng nanh trồi lên trên nhưng vẫn nằm trong tư thế tương quan của cả hàm răng. Việc vệ sinh răng khểnh dễ dàng hơn, răng không bị sâu và không làm lệch lạc các răng khác. Bên cạnh đó, việc để lại chiếc răng khểnh sẽ tạo nên nét duyên ngầm cho nụ cười và khuôn mặt.

- Răng nanh mọc lệch làm mất trật tự cấu trúc răng, xáo trộn chức năng của răng, làm giảm sức nhai, khiến thức ăn bị mắc vào kẽ răng nhiều, việc vệ sinh răng khó khăn,…nên việc niềng răng khểnh là cần thiết.

Để xác định được chính xác trường hợp niềng 2 răng khểnh có được không, bạn cần phải đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn cụ thể.

Niềng 2 răng khểnh bằng cách nào?

Niềng 2 răng khểnh là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa mắc cài hoặc khay niềng trong suốt gắn lên bề mặt răng, tạo ra một lực kéo, răng khểnh sẽ từ từ dịch chuyển về đúng vị trí. Thông thường, thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 18-24 tháng, tùy theo từng trường hợp của răng. 

Hiện nay, với công nghệ niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền, quá tình niềng răng khểnh sẽ diễn ra an toàn, nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo mang lại kết quả tối ưu như:

- Mắc cài tân tiến, linh hoạt, không tạo áp lực mạnh đến răng, giảm độ ma sát khi răng dịch chuyển. Từ đó, ngăn chặn tình trạng ê buốt, đau nhức, mang lại cảm giác thoải mái cho người niềng răng.


- Công nghệ niềng 2 răng khểnh 3D có khả năng mô phỏng sự dịch chuyển của răng, tính toán chi tiết lực kéo của khí cụ lên răng. Từ đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ niềng răng chính xác, đảm bảo kết quả tốt nhất.

- Bác sĩ dễ dàng kiểm soát và theo dõi sự dịch chuyển của răng qua mỗi thời kỳ, cũng như điều chỉnh lực kéo phù hợp, tránh tình trạng răng xê dịch lệch hướng.

Niềng 2 răng khểnh được không hay phải niềng nguyên hàm?-2
Niềng 2 răng khểnh bằng mắc cài 
Có nên nhổ răng khi niềng răng khểnh không?

Trong nhiều tường hợp muốn đảm bảo răng dịch chuyển tốt hơn, cần thiết các răng phải có khoảng trống nhất định. Lúc này, nong hàm hay nhổ răng khi niềng 2 răng khểnh là thủ thuật cần thiết. 

Đối với tường hợp răng khểnh mọc chênh quá nhiều so với các răng bên cạnh, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ những chiếc răng khểnh hoặc răng cối nhỏ đer hỗ trợ tốt cho quá tình niềng răng. Nhổ răng trong niềng răng không ảnh hưởng, không gây ra tình trạng tiêu xương hàm. Bởi vì khoảng trống của răng sẽ được lấp đầy khi các răng dịch chuyển về. 

Để biết được có nhổ răng không hay có thể niềng 2 răng khểnh không, bạn hãy đến nha khoa uy tín gặp bác sĩ kiểm tra cụ thể nhé.

Tg: Ngavvt
 
Top