Lấy cao răng (vôi răng) là một trong những biện pháp bảo vệ răng miệng hiệu quả. Việc cao răng hình thành nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc răng miệng của từng người. Vậy bao lâu thì nên lấy cao răng một lần? răng lấy tủy có nên bọc lại? Hãy cùng các nha sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc này nhé.

Cạo vôi răng định kỳ bao lâu 1 lần?
Cạo vôi răng định kỳ bao lâu 1 lần? 

Cạo vôi răng định kỳ bao lâu 1 lần? 

Theo các chuyên gia nha khoa thì bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng, phòng bệnh nha chu. Lấy cao răng nếu không đúng kỹ thuật sẽ làm ảnh hưởng đến men răng. Vì vậy, bạn nên thực hiện lấy vôi răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. 

Cạo vôi răng định kì có tác dụng không hề nhỏ. Thế nhưng, nhiều người vấn vẫn không thấy được tầm quan quan trọng của nó nên hậu quả là răng bị lung lay sau thời gian dài vôi răng bám trụ trên răng. Hiện nay, với công nghệ cạo vô răng hiện đại bằng sóng siêu âm, quy trình an toàn, không gây đau nhức, không gây tổn thương vùng nướu viền quanh răng cũng như giảm độ ê buốt. Những biện pháp lấy vô răng tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả cao. 

Cạo vôi răng định kỳ có tốt không? 

Việc giữ gìn vệ sinh răng miệng rất quan trọng để có thể phòng ngừa các bệnh lý răng miệng. Nếu bạn muốn có được nụ cười trắng sáng cùng hàm răng chắc khỏe thì điều bạn cần làm là hãy đến các cơ sở nha khoa để khám răng và lấy vôi răng. Cạo vôi răng định kỳ sẽ lấy sạch đi những mảng bám lâu mới hình thành hoặc lâu ngày trên răng, nguyên nhân là do các vết bám của thức ăn lâu ngày không được vệ sinh. 

Việc lấy cao răng định kỳ sẽ giúp bạn phòng ngừa được các bệnh lý răng miệng như nướu viêm đỏ thậm chí sưng tấy, khi chải răng bạn sẽ thấy chảy máu, hơi thở có mùi. Cao răng bám lâu ngày gây tụt nướu, răng yếu đi và có thể mất răng. Lấy cao răng còn giúp bạn có hơi thở dễ chịu. vì tình trạng hôi miệng hẫu như đều bắt nguồn từ cao răng tích tụ lâu ngày trên răng. Cạo vôi răng sẽ loại bỏ được những vết vàng ố trên răng, điều này sẽ giúp răng trắng sáng hơn, làm nụ cười của bạn thêm tự tin hơn. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề cạo vôi răng định kỳ bao lâu một lần mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top