Thông thường, khi niềng răng bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng đẻ tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển. Vẫn có một số trường hợp không cần nhổ răng để niềng răng như răng thưa, cùng hàm lớn, bị mất răng. Với một số người bệnh đã bị mất răng hàm, họ rất băn khoăn về quy trình niềng răng bởi răng hàm có chức năng ăn nhai chính của hàm. 

Mất răng hàm có niềng răng được không

Trong quá trình chỉnh nha, thông thường, để giúp răng có thể dịch chuyển nhanh chóng và giúp hàm răng đều đặn hơn thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống. Chính vì vậy, việc mất răng hàm sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Xác định chính xác trồng răng sứ giá bao nhiêu với phương pháp cấy implant. 

Sau khi mất răng, nếu tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn bình thường thì không cần phải băn khoăn mất răng hàm có niềng răng được không. Chỉ trong trường hợp việc mất răng hàm gây ra những biến chứng thì bác sĩ mới phải cẩn trọng khi niềng răng.
Quy trình niềng răng khi mất răng hàm

Vì răng hàm có kích thước khá lớn nên khi mất đi sẽ để lại khoảng trống khá lớn, ở một số trường hợp bác sĩ sẽ kết hợp niềng răng và phục hình lại chiếc răng đã mất. Niềng răng khi bị mất răng khi đã được chỉ định là quá trình bác sĩ sử dụng lực kéo của mắc cài, khay niềng nhằm tác động lên răng, giúp dịch chuyển về đúng vị trí và lấp đầy khoảng trống mất răng.

Trong một vài trường hợp, khoảng trống của răng quá lớn, bác sĩ sẽ gắn khí cụ định hình hàm để giữ cho các răng kế cận răng mất không di lệch sang khoảng trống mất răng. Sau quá trình niềng răng sẽ trồng lại chiếc răng hàm bị mất.

Quy trình niềng răng khi mất răng hàm

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng, phát hiện bệnh lý răng miệng. Chụp x-quang để đánh giá tình trạng xương hàm của bệnh nhân, sau đó tư vấn có cần phải phục hình răng đã mất không.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu hàm

Để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra an toàn và hiệu quả, bác sĩ cần vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng. Sau đó, lấy dấu hàm để thiết kế khay niềng đối với khách hàng áp dụng niềng răng không mắc cài, đồng thời tiện theo dõi trong quá trình điều trị.

Bước 3: Gắn mắc cài

Dựa vào phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ gắn khí cụ lên răng. tạp lực kéo phù hợp. Đồng thời, nếu khoảng trống mất răng quá lớn, cần gắn khí cụ định hình hàm để đảm bảo cho việc phục hình răng về sau.

Bước 4: Hẹn lịch tái khám

Kết thúc quá trình răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, bác sĩ sẽ hẹn ban lịch tái khám để theo dõi và đánh giá sự dịch chuyển của răng và có sự điều chỉnh phù hợp.

Bài viết trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top