Trồng răng implant có nguy hiểm không? Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa của em vừa bị mất do va chạm mạnh, em đang có ý định trồng lại răng. Em được nhiều người tư vấn phương pháp trồng răng implant với nhiều ưu điểm hơn các phương pháp khác. Vậy thực chất cấy ghép răng implant có nguy hiểm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! ( Thanh Hà- Nha Trang)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hà! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc trồng răng implant có nguy hiểm không của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.


Trồng răng implant có nguy hiểm không? Nha khoa tư vấn 1
Trồng răng implant có nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố*


Khi nào nên cấy ghép implant?


Trồng răng implant có nguy hiểm không? Khi bị mất 1 hay nhiều răng, dù là do nguyên nhân nào thì cũng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và hàm răng có thể bị sai lệch do mất răng gây ra. Ngoài ra, mất răng lâu ngày không được phục hình còn có thể gây tiêu xương hàm, khiến khuôn mặt của bạn biến dạng. Chính vì vậy, ngay sau khi bị mất răng, bạn nên đến các cơ nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn trồng răng implant. Phục hình răng ở thời điểm này là thích hợp, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí.

Hơn nữa, tại vị trí mất răng nếu không được phục hồi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, làm hại đến nướu và những chiếc răng bên cạnh. Bạn có thể lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp với khả năng tài chính của bạn, cầu răng và hàm tháo lắp có chi phí thấp hơn cấy ghép implant. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như duy trì tuổi thọ lâu dài thì bạn nên lựa chọn trồng răng bằng phương pháp cấy ghép implant. 

Trồng răng implant có nguy hiểm không? 


Trồng răng implant là kỹ thuật phục hình răng đã mất hiện đại, được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng và đang được nhiều khách hàng áp dụng hiện nay. Phương pháp này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Cấy ghép implant có tốt không, trồng răng implant có nguy hiểm không, sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 



Trồng răng implant có nguy hiểm không? Nha khoa tư vấn 2
Trồng răng implant an toàn tại nha khoa uy tín*

- Chất lượng xương hàm: Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao, đòi hỏi khách hàng phải đảm bảo đủ sức khỏe cũng như xương hàm phải khỏe mạnh. Xương hàm cần phải có chiều dài và chiều chiều rộng lớn hơn hoặc bằng chiều dài và độ rộng của trụ Implant. Với những trường hợp đã bị tiêu xương thì cần phải tiến hành cấy ghép xương trước khi trồng răng.

- Tay nghề bác sĩ: Trồng răng implant là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao. Thực hiện cấy ghép trụ implant vào xương hàm đúng kỹ thuật sẽ giúp trụ nhanh chóng tích hợp và đem lại kết quả cao. Nếu bác sĩ có tay nghề yếu kém sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

- Chất lượng trụ implant: Hiện nay, có rất nhiều loại trụ implant được sử dụng để trồng răng. Bạn nên lựa chọn loại trụ đảm bảo chất lượng và được nhập khẩu để đem lại những chiếc răng giả chắc chắn như răng thật.

- Cơ sở kỹ thuật tại phòng nha: Để ca cấy ghép implant diễn ra an toàn và thành công thì không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị nha khoa hiện đại. Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa đáp ứng được tiêu chí này.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia nha khoa nhằm giúp bạn giải đáp trồng răng implant có nguy hiểm không. Nếu bạn đang có nhu cầu trồng răng, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top