Lấy cao răng khi đang cho con bú có nên không? Lấy cao răng giúp bảo vệ răng miệng khỏi các vi khuẩn gây hại, ngăn chặn bệnh lý về nướu răng. Tuy nhiên, liệu có nên lấy cao răng khi cho con bú hay không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Lấy cao răng khi đang cho con bú có nên hay không? 1
Lấy cao răng an toàn khi đang cho con bú*

Lấy cao răng khi đang cho con bú có nên hay không?


Cao răng hình thành trong quá trình ăn uống, thức ăn còn sót lại trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và phân hủy thành cao răng. Cao răng tích tụ gây viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu, khiến răng lung lay và hậu quả có thể gãy rụng.

Lấy cao răng là kỹ thuật khá đơn giản trong nha khoa, được áp dụng phổ biến tại các phòng nha và được các chuyên gia nha khoa khuyên nên thực hiện 6 tháng/ lần. Đối với phụ nữ mang thai thì việc lấy cao răng nên thực hiện ở 3 tháng giữa của thai kỳ là tốt nhất, còn sau khi sinh, lấy cao răng khi đang cho con bú sẽ không gây ảnh hưởng gì đến trẻ.

Trên thực tế, lấy cao răng thì không cần phải tiêm thuốc gây tê cũng như không cần phải uống thuốc. Vì vậy mà phụ nữ cho con bú vẫn có thể lấy cao răng bình thường. Sức khỏe răng miệng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ và gián tiếp đến sức khỏe của trẻ. Bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để lấy cao răng định kỳ, nhằm ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Lấy cao răng khi đang cho con bú có nên hay không? 2
Lấy cao răng bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé*

Cách ngăn ngừa cao răng hiệu quả


Sau khi lấy cao răng, các bà mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa sự hình thành của cao răng. 

Chế độ ăn uống


Nên hạn chế những thức ăn nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt có gas. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều axit, chúng có thể làm mòn men răng, vi khuẩn dễ tấn công. Bổ sung các thực phẩm giàu canxi, tốt cho răng và nướu.

Vệ sinh răng miệng


Chải răng thường xuyên 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách và thay bàn chải 3 tháng/ lần. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết những mảnh thức ăn còn sót lại, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Kết hợp nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng, loại bỏ hết vi khuẩn ra ngoài. 

Lấy cao răng khi đang cho con bú được thực hiện an toàn tại các cơ sở nha khoa uy tín. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe răng miệng, biết được tầm quan trọng của việc lấy cao răng, từ đó chăm sóc răng miệng tốt hơn.

TG: VT
 
Top