Tuổi càng lớn da mặt sẽ càng xuất hiện nhiều dấu vết của sự lão hóa như vết chân chim, nám tàn nhang, đồi môi. Massage mặt chính là giải pháp giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Lợi ích của massage mặt
Cũng giống như các vùng da khác, massage mặt thư giãn mang lại cảm giác thoải mái, giải tỏa được căng thẳng và tăng cường tuần hoàn màu dưới da. Không chỉ có tác dụng chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn, massage thường xuyên còn giúp cơ mặt săn chắc, cân bằng độ ẩm cho da, giải phóng các tạp chất, giúp làn da rạng rỡ hơn. 

Massage mặt có khả năng loại bỏ độc tố trên da nhờ các tác động khi massage, thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da, loại bỏ da chết, mụn cám làm bề mặt da thông thoáng.

Bạn đã biết những lợi ích của việc masage da mặt chưa?
Massage da mặt có tác dụng gì

Cách massage mặt thư giãn trong 10 phút

Massage vùng xương hàm
Có thể dùng thêm dầu dừa, dầu oliu hoặc các nguyên liệu dành riêng cho massage mặt thư giãn để các ngón tay dễ di chuyển hơn. Xoa các đầu ngón tay theo chuyển động tròn chiều kim đồng hồ ở khu vục hai bên xương hàm, dưới mang tai. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Massage vùng má
Đặt các ngón tay ở cằm chếch theo hướng mang tai. Nhẹ nhàng dùng lực vừa phải ấn các đầu ngón tay theo hướng đường chéo. Lưu ý, bạn nên nhẹ nhàng vì đây là vùng da nhạy cảm và mỏng. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Massage vùng miệng và mũi
Đây là bài tập giúp nâng da vùng khóe miệng, đẩy lùi các nếp nhăn và hạn chế tình trạng lão hóa da. Đặt các ngón tay ở nhân trung, miết nhẹ sang hai bên mép. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Massage toàn gương mặt
Một bài tập khác giúp căng da mặt, trẻ hóa làn da, tạo độ bóng bẩy và loại bỏ các nếp nhăn trên da. Xác định ba điểm: Vị trí cách hai bên mép 4cm, chóp gò má và vị trí cách hai bên cánh mũi 4cm. Miết nhẹ hai đầu ngón ta để nối 3 điểm trên thành hình tam giác. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút. Bạn có thể sử dụng dụng cụ massage mặt thư giãn để việc massage được phát huy tác dụng tối đa.

Massage vùng trán
Trán là vị trí dễ xuất hiện nếp nhăn nhất. Các biểu hiện trên mặt đều lộ rõ ở vị trí này nên không tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa khi da yếu đi. Đặt hai bàn tay chụm lại lên trán, mắt nhắm, mặt thư giãn. Vuốt nhẹ sang hai bên thái dương. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Các động tác massage da mặt sẽ giúp lượng endorphins tiết ra nhiều hơn. Endorphins sẽ giúp da của bạn được thư giãn, có tác động đến hệ thần kinh và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hoá.

Da của bạn khi được massage mặt thư giãn từ 2 – 3 lần/tuần sẽ săn chắc hơn nhiều, hơn nữa, khi tinh thần thư thái thì quá trình lão hoá sẽ chậm lại, các nếp nhăn không xuất hiện thêm trên da.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top