Hàm răng bị sứt, mẻ sẽ làm mất đi sự tự tin của chúng ta trong việc giao tiếp hàng ngày. Vậy giải pháp nào để khắc phục được tình trạng mất thẩm mỹ như vây?

Trường hợp răng hô vẩu có giá niềng răng không mắc cài invisalign bao nhiêu?

Răng sâu có cần bọc răng sứ không?

Đã có rất nhiều trường hợp bị sâu răng mà làm phương pháp trám răng, nhưng đây không phải là phương pháp tốt nhất để có thể chấm dứt được tình trạng sâu răng của bệnh nhân. Trám lỗ sâu chỉ là tạm thời làm cho ngừng sâu răng lan đi, nếu bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì sâu răng sẽ quay lại với bạn. Hơn nữa, nếu chỉ có trám không thì sẽ không thể nào thay thế được men răng và ngà răng cho nên nó rất dễ bị bể hoặc sứt ra do thói quen ăn đồ cứng, dẻo của bệnh nhân.

Chính vì thế bác sĩ điều trị thường khuyên bệnh nhân nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng sâu để tăng độ bền chắc cho chiếc răng đồng thời giúp bạn lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho mình.
Bị mẻ răng sứ có trám lại được không?

Ngoài nguyên nhân nêu trên còn có một nguyên nhân nữa là do sau khi đã lấy tủy, răng của bạn thường giòn hơn và rất dễ bị gãy vỡ hơn răng bình thường cho nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ để bảo vệ răng sâu khỏi những tấn công của những con vi khuẩn và những tác động hóa học giúp tăng tuổi thọ cho chiếc răng. Một điều các bạn cần lưu ý là không phải quy trình bọc răng sứ lại là có thể ăn uống thoải mái cần tránh những thức ăn cứng, phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ để giúp bảo vệ cho chiếc răng được tốt hơn.

Trường hợp khác nữa, răng sâu đã được lấy tủy và trám lại nhưng vết trám bị bong ra ngoài, răng dễ bị vỡ, cho nên phần mô răng còn lại sẽ quá yếu, không thể nào giữ được miếng trám vì vậy dù có trám lại thì nó cũng rất dễ bị bong ra không còn cách nào tốt hơn là bạn nên bọc răng sứ lại giúp cho bạn có thể tránh được những phiền toái với chiếc răng của mình.

Bị mẻ răng sứ có trám lại được không?

Thông thường, với chiếc răng thật khi bị mẻ chúng ta có thể hàn trám lại được, không cần bọc chụp răng sứ. Nhưng nếu đã thực hiện bọc răng sứ thì với chiếc răng sứ bị mẻ chúng ta không thể hàn trám lại được. 

Do răng sứ là một mão nguyên khối, muốn chỉnh sửa, phục hình lại bắt buộc phải cắt bỏ chiếc răng sứ và làm lại răng mới. Mặc dù phục hình răng khá tốn kém nhưng đây là cách duy nhất để khắc phục răng sứ về đúng hình dáng mong muốn, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuông hàm.

Tốt nhất khi bạn phát hiện ra dấu hiệu răng bị mẻ, vỡ nên đến ngay các trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Mỗi bệnh nhân sẽ cho các kết quả khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi người.

Quan trọng nhất cho một ca phục hình răng sứ là đội ngũ y bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và hệ thống phòng Labo hiện đại để thực hiện bọc răng sứ chuẩn xác về chất lượng, màu sắc và tính thẩm mỹ tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top