Răng lệch lạc là một trong những khuyết điểm rất “dễ nhận thấy” khi bạn cười hoặc nói, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến khớp cắn mà còn khiến cho khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến răng mọc lệch và cách khắc phục như thế nào? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc là như thế nào?
Kỹ thuật niềng răng lệch lạc là như thế nào?

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc là như thế nào?

Khuyết điểm răng lệch lạch làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vì vậy ai cũng mong muốn tìm được phương pháp điều trị phù hợp để sớm khắc phục. 

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc được xem là giải pháp tối ưu có thể khắc phục được khuyết điểm răng, mang lại cho mọi người hàm răng đều và đẹp như mong muốn. Niềng răng sử dụng mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng về những vị trí như mong muốn. Thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào tình trạng khuyết điểm của mỗi người.

Những kỹ thuật niềng răng lệch lạc phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng lệch lạc khác nhau để mọi người lựa chọn. Mỗi một phương pháp có những ưu, nhược điểm khác nhau. Những phương pháp niềng răng lệch lạc phổ biến như sau:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được nhiều người lựa chọn, bởi phương pháp này có chi phí thấp. Tuy nhiên, kỹ thuật niềng răng này không đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ, nhiều người còn e ngại trong những thời gian đầu niềng răng. Đối với những trường hợp nhạy cảm có thể gây kích ứng. Bởi vậy, khi có ý định niềng răng mắc cài kim loại mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Niềng răng mắc cài sứ

Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng kim loại, sử dụng dây cung và mắc cài để dịch chuyển răng về những vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, mắc cài được làm bằng sứ nên mang tính thẩm mỹ cao hơn và không gây dị ứng như niềng răng kim loại.

Niềng răng không mắc cài

Theo như lời khuyên của các chuyên gia Nha khoa mọi người nên lựa chọn phương pháp niềng răng này để khắc phục. Bởi niềng răng không mắc cài mang tính thẩm mỹ cao, không sử dụng mắc cài nên mọi người có thể dễ dàng linh hoạt hơn trong khi vệ sinh răng miệng. Đồng thời, thời gian niềng răng cũng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nhiều người còn e ngại lựa chọn phương pháp này bởi chi phí hơi cao.

Niềng răng lệch lạc tự tin mang lại cho mọi người hàm răng đều và đẹp hơn như mong muốn. Nếu muốn biết thêm những thông tin khác liên quan đến phương pháp này mọi người có thể gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn Nha khoa để được giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top