Răng thưa không chỉ khiến thức răng dễ mắc lại mà còn khiến nụ cười thiếu đi sự duyên dáng. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại răng thưa thì làm sao hoàn toàn có thể khắc phục. Dõi theo bên dưới để biết top 3 biện pháp chữa răng thưa vĩnh viễn.

Nguyên nhân chính khiến răng bị thưa 

Thường răng thưa do các nguyên nhân dưới đây gây nên: 

- Kích cỡ răng nhỏ: Các răng có kích cỡ nhỏ không đủ che lấp khoảng trống giữa các răng và khiến chúng càng cách xa nhau. 

- Do cung hàm răng rộng: Tuy răng thưa vẫn mọc đúng vị trí, kích cỡ tương ứng với các răng nhưng vì do cung hàm của răng quá rộng nên cảm giác 2 chiếc răng nằm cách xa nhau tạo nên khe răng thưa. 

- Do răng mọc lệch: Do một trong các răng mọc lệch khiến các răng khác không thể tiến lại gần nhau. Giải pháp làm răng sứ mất bao lâu đối với tình trạng răng thưa hở kẽ nhẹ?

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Răng thưa phải làm sao? Nếu bạn cảm thấy tự tin và gặp nhiều phiền toái vì răng bị thưa, hãy tham khảo một trong những giải pháp dưới đây. 

Trám răng thưa 
Hàn trám răng thưa là kỹ thuật bác sỹ sử dụng vật liệu trám có màu sắc tương đồng với màu răng để tạo hình nới rộng thêm chiều ngang của răng bằng các cạnh răng mới sao cho răng này sát khít với răng kia. 

Sau khi đã bổ sung thêm kích cỡ của cạnh răng, vật liệu trám sẽ được hóa cứng ngay lập tức nên có thể hoàn tất toàn bộ quy trình trong khoảng 15 phút/kẽ thưa chỉ trong 1 lần điều trị và bạn không phải qua trở lại phòng nha.

Niềng răng thưa 
Niềng răng thưa là giải pháp giúp kéo các răng thưa gần lại với nhau mà không cần sử dụng vật liệu nhân tạo để làm khít sát răng. Bệnh nhân có thể niềng 1 hàm hoặc cả hai hàm nếu bạn muốn răng đều đặn hơn. 

Bọc sứ răng thưa 
Giải pháp này giúp khắc phục hữu hiệu tình trạng răng cửa thưa và hiện được rất nhiều người lựa chọn vì không chỉ giúp răng hết thưa mà còn giúp răng trắng sáng và đẹp hơn. Bạn cũng không cần phải lo lắng răng thưa phải làm sao nữa. Khi bọc sứ răng thưa, các răng thật sẽ bị mài đi một lớp mỏng bên ngoài để chụp bọc mão sứ giả lên, như vậy khe thưa sẽ biến mất hoàn toàn. 

Dán mặt sứ Veneer 
Dán mặt sứ Veneer là giải pháp tối ưu nhất giúp khắc phục răng thưa hiệu quả. Bác sĩ dùng các phôi sứ để thiết kế các mặt dán có hình dạng giống như mặt trước của răng cửa bị thưa. Trường hợp này áp dụng cho những bệnh nhân có tình trạng răng thưa nhẹ. 

Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, do vậy tốt nhất khi răng thưa muốn tìm cách phục hình dứt điểm chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp trực tiếp bác sỹ để thăm khám và chỉ định phương pháp phù hợp.

Bài viết được trích nguồn: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top