Chữa răng hô không cần niềng có hiệu quả không? Răng hô là tình trạng khiếm khuyết răng miệng gây mất thẩm mỹ đến vẻ đẹp khuôn hàm và chức năng ăn nhai. Phẫu thuật hàm hô chính là phương pháp giúp phục hình lại tình trạng răng mọc lệch ngay ngắn hơn trên cung hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Trường hợp nào áp dụng chữa răng hô không cần niềng răng 

Tùy vào nguyên nhân gây hô răng mà có những phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả. Một số trường hợp có thể áp dụng chữa răng hô không cần niềng là: 

- Hô do răng nhưng răng hô rất nhẹ, không bị khấp khểnh, hô nhiều. 

- Hô răng do cấu trúc xương hàm. 

Đối với các trường hợp răng hô nặng, răng khấp khểnh không đều thì niềng răng là sự lựa chọn tốt nhất được nha sĩ khuyên dùng. Định nghĩa các kiểu niềng răng thẩm mỹ phổ biến.

Cách chữa răng hô không cần niềng thú vị cho bạn-1
Răng hô gây mất thẩm mỹ khuôn mặt*

Chữa răng hô không cần niềng răng bằng phương pháp nào? 

Với phương pháp chữa răng hô không cần niềng này, bác sĩ sẽ chỉ định cho các trường hợp hô nhẹ, không có dấu hiệu sai khớp cắn. Mài răng là cách chữa răng hô vẩu nhanh nhất, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ đi một phần men răng và chóp răng của những chiếc răng hô. 

Mài răng sẽ tác động lên răng, vì thế chỉ mài được 1 phần nhất định, nếu mài răng sâu sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, gây đau buốt hoặc tê nhức cho bệnh nhân, Thậm chí, nếu mài cùi răng quá sâu, không đúng quy cách có thể làm lộ ngà răng, gây các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Bọc răng sứ 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình những khiếm khuyết của hàm răng gãy vỡ, sứt mẻ, điều trị sau bệnh lý, răng thưa,…Nhưng với kỹ thuật nha khoa phát triển như hiện nay, thì bọc răng sứ cũng là cách chữa răng hô không cần niềng hiệu quả. Phương pháp này thích hợp với người trưởng thành, lớn tuổi vì phương pháp niềng răng đôi khi không mang lại kết quả tốt vì hàm răng đã phát triển hoàn thiện. 

Chụp răng sứ được chế tạo có màu sắc, hình dáng và kích cỡ giống với răng thật, tạo với răng toàn hàm tỷ lệ hài hòa, không hô vẩu. Đối với phương pháp chữa răng hô không cần niềng này, bác sĩ trước tiên sẽ mài nhỏ những chiếc răng hô, sau đó chụp mão sứ lên trên. 

So với niềng răng bọc răng sứ có tác dụng nhanh hơn chỉ sau 2-3 lần hẹn bác sĩ. Mặc dù phải mài cùi răng nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, loại sứ tốt thì sẽ đảm bảo được độ bền lên đến 20 năm. Cũng giống với phương pháp mài răng, bọc răng sứ cũng phải tác động lên thân răng, do đó chỉ hiệu quả với răng hô nhẹ, không có tác dụng trong trường hợp răng khấp khểnh, hô nhiều. 

Cách chữa răng hô không cần niềng thú vị cho bạn-2
Chữa răng hô không cần niềng bằng phẫu thuật hàm hô*

Phẫu thuật hàm hô 

Để chữa răng hô không cần niềng, phẫu thuật hàm hô cũng là phương pháp được áp dụng khi hô do cấu trúc xương hàm. Bác sĩ sẽ phẫu thuật, can thiệp vào xương hàm, tác động vào cấu trúc xương hàm, có thể cắt một phần xương hàm để thu ngắn lại sao cho tỉ lệ hài hòa với khung xương hàm trên hoặc dưới. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về phương pháp chữa răng hô không cần niềng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
 
Top