Trong quá trình thực hành lâm sàng hàng ngày, chúng tôi luôn nhận được câu hỏi niềng răng hô có đau lắm không ở tất cả những bệnh nhân có nhu cầu niềng răng hô. Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới quý bạn đọc bài viết niềng răng này nhằm trả lời câu hỏi niềng răng có hết hô không? Niềng răng hô đau cỡ nào? Đau trong thời điểm nào? Tại sao niềng răng hô lại đau? Cách khắc phục đau trong niềng răng hô như thế nào?

Niềng răng có hết hô không?

Niềng răng là một phương pháp giúp chỉnh hình răng hô phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, niềng răng có hết hô không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là độ tuổi khi niềng răng và nguyên nhân gây ra tình trạng hô.

– Độ tuổi khi niềng răng: Thực tế niềng răng hô ở người trưởng thành thì thời gian sẽ lâu hơn so với trẻ em vì lúc này khối các xương hàm ở người trưởng thành đã ổn định, không còn phát triển gì nữa. Do đó, kế hoạch điều trị được Bác sĩ chỉ định nhổ răng theo quy luật bù trừ và chỉnh lại những khuyết điểm hiện có. Trong một số trường hợp, Bác sĩ sẽ chỉ định đặt mini implant để hỗtrợ cho quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả cao.


– Nguyên nhân gây hô: Trước đây khi nhắc tới hô người ta thường nghĩ ngay đến niềng răng. Nhưng thực sự cách này chỉ hiệu quả cho hôdo răng. Tuổi tốt nhất để niềng khi còn trẻ, tuổi càng lớn hiệu quả niềng rang càng kém.

Nếu hô do hàm, phẫu thuật chỉnh hàm là cách duy nhất. Chỉ qua 1 ca phẫu thuật hàm hô khoảng 2, 3 giờ, bệnh nhân sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi phù hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên.

Nếu hô do hàm, phẫu thuật chỉnh hàm là cách duy nhất. Chỉ qua 1 ca phẫu thuật hàm hô khoảng 2, 3 giờ, bệnh nhân sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi phù hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên.

Một Số Lưu Ý Trong Khi Niềng Răng

Niềng răng có đau không hay niềng răng hô có đau không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống của bạn trong suốt quá trình điều trị. Vì thế, hãy theo dõi và ghi nhớ một số lưu ý quan trong dưới đây để ca niềng răng – chỉnh nha diễn ra an toàn, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao nhé.

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng với bàn chải lông mềm khoảng 2 – 3 lần/ngày. Sau khi đánh răng, bạn hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch căn bã thức ăn mắc kẹt trên bề mặt răng, kẽ răng.


Chế độ ăn uống khoa học: Trong thời gian niềng răng, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng , dễ nuốt và dễ nhai. Ngoài ra, tuyệt đối không dùng nhiều thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh và không cắn vào vật cứng. Bạn cũng không được ăn nhiều thức ăn, đồ uống có lượng đường lớn.

Tái khám đúng hẹn: Bạn cần quay lại tái khám đúng theo lịch hẹn với bác sĩ nha khoa. Điều này giúp răng dịch chuyển đúng hướng và đúng tiến độ, giảm thiểu sai sót đến tối đa. Đồng thời, nếu phát hiện những vấn đề bất thường thì cũng có hướng xử lý kịp thời.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top