Làm cầu răng sứ là một trong những kỹ thuật phục hình răng phổ biến hiện nay, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, có thời gian thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Cùng tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Bài viết liên quan: răng sứ cao cấp giá bao nhiêu

Các loại cầu răng sứ hiện nay
Các loại cầu răng sứ hiện nay
Làm cầu răng sứ là gì?

Làm cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng nổi tiếng trước đây và còn được sử dụng cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên đến nay vẫn còn không ít các thắc mắc liên quan tới công nghệ trồng răng kiểu này vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi phân tích chi tiết để các bạn đọc có nhu cầu hiểu hơn về phương pháp này.

Cầu răng sứ là kỹ thuật phục hình cho một hoặc nhiều răng bị mất bằng cách tạo cầu giữa 2 răng thật nằm bên cạnh răng đã mất. Phương pháp này thường đòi hỏi bác sĩ phải mài cùi răng của các răng thật để chụp được cầu răng sứ lên trên. Cấu tạo của cầu răng sứ gồm: 2 mão sứ được đặt lên các trụ răng thật sau khi đã được mài cùi, ở giữa là chiếc răng giả dùng để thay thế cho răng đã mất.

Các loại cầu răng sứ sử dụng phổ biến hiện nay

Cầu răng sứ được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau như: sứ kim loại, sứ Titan, sứ toàn sứ,... Mỗi loại có độ bền và tính thẩm mỹ riêng, cụ thể như sau:

Cầu răng sứ kim loại

Dịch vụ này có mức chi phí phù hợp và nằm trong khả năng chi trả của khách hàng. Thực hiện phục hình răng sứ kim loại sớm giúp lấy lại được chức năng của hàm và mang tính thẩm mỹ hơn. 

Tuy nhiên, cầu răng sứ kim loại có thể gây di ứng với một số người. Màu răng sứ không mang tính thẩm mỹ cao, vì vậy một số người còn e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Cầu răng sứ Titan

Răng sứ Titan được làm bằng chất liệu Titan, có độ bền rắn chắc và chịu được nhiệt độ cao. Cầu răng sứ Titan không gây dị ứng vì vậy khách hàng có thể an tâm khi thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này còn còn gặp một số nhược điểm như: sau một thời gian răng bị đen ở viền nướu. Khi ánh sáng rọi vào răng bị đen.

Cầu răng sứ toàn sứ

Cầu răng sứ toàn sứ đạt về mặt thẩm mỹ cao, được chế tạo từ những vật liệu sứ nhân tạo và có màu tương đồng y như màu của răng thật. Cầu răng toàn sứ được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Kết quả thực hiện có thể duy trì lâu dài về sau, kéo dài tầm 10 - 15 năm, có khi hơn tùy vào quá trình chăm sóc của từng người. Tuy nhiên, răng sứ toàn sứ có mức chi phí cao hơn so với những phương pháp phục hình chỉnh nha bình thường.

Với sự phát triển và nhu cầu xã hội ngày càng cao, cầu răng sứ ngày càng đến gần hơn với khách hàng là dịch vụ chỉnh nha được đông đảo mọi người yêu mến. Hãy đến với trung tâm để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể và thực hiện phương pháp này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top