Khi mang bầu, cơ thể có rất nhiều biến đổi và không loại trừ những vấn đề về răng lợi. Một số phụ nữ khi mang thai cơ thể có nhiều biến đối không loại trừ những vấn đề răng lợi. Phụ nữ sau khi mang thai, chân răng thường bị chảy máu, sưng tấy, mềm hoặc phần đầu lợi có màu hồng tím, chỉ cần chạm nhẹ vào, lợi sẽ chảy máu. 

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng khi mang thai 

Thường vào tháng thứ 2 của thai kỳ, lượng hormone estrogen và progesterone tăng nhanh làm gia tăng lưu lượng máu tới nướu gây nên tình trạng viêm nướu trầm trọng hơn bình thường. Răng đang mắc bệnh lý thì chi phí niềng răng cửa có bị ảnh hưởng? Biểu hiện là đau răng, chảy máu nướu khi đánh răng... hiện tượng này có thể nặng hơn vào tháng thứ 7, 8 và giảm dần vào tháng thứ 9 của thai kỳ. 


Do thói quen thường xuyên ăn vặt, ăn nhiều đồ ngọt khi mang thai và không vệ sinh răng miệng đúng cách đã tạo điều kiện thuận lợ cho vi khuẩn tấn công răng miệng, cao răng tích tư, gây tổn thương nướu răng. 
 Chăm sóc răng miệng đúng cách khi mang thai

Xử lý tình trạng chảy máu chân răng khi mang thai 

Bà bầu gặp phải tình trạng chảy máu chân răng hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời, an toàn và hiệu quả, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. 

Với những trường hợp chảy máu chân răng do viêm nướu thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy vôi răng để loại bỏ hết các mảng bám trên răng và dưới nướu bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau khi được làm sạch mảng bám thì hiện tượng chảy máu chân răng cũng như viêm nướu sẽ không còn nữa. 

Lấy cao răng tuy là giải pháp an toàn nhưng bác sĩ khuyên chỉ nên thực hiện trong tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 của thai kỳ mà thôi. Chính vì vậy, khi mang thai, bạn cần quan tâm đến sức khỏe răng miệng nhiều hơn. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách khi mang thai 

- Nên chải răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm để tránh làm tổn thương nướu răng, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảng thức ăn bám trên các kẽ răng. Có thể sử dụng thêm nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch răng miệng. Tìm hiểu niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu

- Vitamin A giúp phát triển men răng và vitamin C rất quan trọng trong việc hình thành cơ cấu bên trong răng lợi, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và photpho, giúp ngăn chặn được tình trạng chảy máy chân răng. Chính vì vậy mà các bà mẹ nên tăng cường bổ sung vitamin có trong rau củ quả. 

- Hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn nhân, bổ sung canxi và protein cho cơ thể là cách giúp bạn có hàm răng chắc khỏe.

- Nhớ thăm khám răng miệng thường xuyên để kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe răng miệng và kịp thời điều trị. 

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top