Gừng được xem là một trong những loại thuốc chữa bệnh phổ biến và hiệu quả nhất trong Dân Gian, cách chữa đau răng bằng gừng sử dụng tính chất cay nóng từ gừng tươi để giảm nhanh chóng cảm giác đau nhức, ngoài ra gừng rất lành tính với cơ thể, tinh chất từ còn rất tốt cho sức khỏe.

Chữa đau răng bằng gừng

Có rất nhiều phương pháp chữa đau răng sâu tại nhà như dùng đinh hương, lá ổi, chanh, lá lốt, hoa cúc…và gừng được rất nhiều người sử dụng vì đó là nguyên liệu có sẵn trong mọi căn bếp của mỗi gia đình và có nhiều công dung trị bệnh khác nhau. 

Theo Đông y gừng có vị cay nồng, tính ẩm nên có tác dụng ôn trung, tán hàn và điêu đờm nhờ vào tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên thường được dùng để chữa những bệnh hàn và nhiệt. Gừng cũng là giải pháp chữa đau răng hiệu quả và ức chế sự phát triển của bệnh. Đau răng có thể bọc răng sứ zirconia được không?
Các cách ngậm gừng chữa đau răng

Các cách ngậm gừng chữa đau răng

Chữa đau răng bằng gừng thật đơn giản 
Nhanh chóng và đơn giản nhất, bạn hãy rửa sạch một củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập. Dùng phần gừng đó cắn chặt vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 15 – 20 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Khi tinh chất gừng tiết ra hết, bạn không cảm thấy cay nữa thì hãy lấy củ gừng khác và làm y như thế

Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau răng thì thôi nhé. Chữa đau răng bằng gừng theo cách này cực đơn giản mà hiệu quả thật bất ngờ, bạn hãy thử cách chữa đau nhức răng mà xem. Nhất là trường hợp đau răng do sâu răng.

Chữa đau răng nhờ trà gừng hiệu quả 
Gừng có vị cay, tính ấm nên một số người sẽ không chịu được vị của gừng nếu nhai trực tiếp. Vậy bạn có thể đổi cách ngậm gừng chữa đau răng bằng gừng khác đó là pha chế trà gừng. 

Cách làm cũng khá đơn giản thôi, bạn rửa sạch gừng rồi thái ra thành các sợi nhỏ. Rồi bỏ vào trong một chiếc ấm, đổ một lượng nước sôi vừa đủ ngâm trong khoảng 15 – 20 phút và sau đó súc miệng để làm sạch khoang miệng và có thể uống. 

Phương pháp chữa đau răng bằng gừng này phù hợp cho ai bị đau răng do viêm nướu, gừng có thể làm bớt sưng đau phần nào. 

Để được xác định nguyên nhân và chữa trị tận gốc đau răng thì cách chữa đau răng bằng gừng không giải quyết được. Đơn thuần các cơn đau của bạn chỉ được tạm thời đẩy lùi đi và một số trường hợp còn không có tác dụng do cơ địa khác nhau của mỗi người.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top