Cách vệ sinh cầu răng sứ đúng chuẩn rất dễ thực hiện, chỉ cần chú ý sẽ giúp duy trì tuổi thọ cầu răng trong thời gian dài, hạn chế được các bệnh lý răng miệng.

Tầm quan trọng khi vệ sinh cầu răng sứ

Cầu răng sứ là sự kết nối liền kề và cố định của nhiều răng sứ trê một nhịp cầu răng. Sự liền kề này sẽ là một điểm bất lợi nếu kỹ thuật thực hiện không trùng khớp 100%, sẽ dễ bị hở, sai lệch với răng thật. Chính vì vậy sẽ làm cho thức ăn bị mắc vào kẽ răng, tăng nguy cơ hình thành và phát triển của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chân răng,...

Ngoài ra, khi cầu răng sứ không được vệ sinh sạch sẽ, thức ăn giắt vào còn gây hôi miệng. Một khi phần nướu bị viêm nhiễm hay giắt thức ăn thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn tác động đến độ bền của dãy cầu răng sứ này.
Cách vệ sinh cầu răng sứ giúp tăng độ bền-1
Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám thức ăn*

Cách vệ sinh cầu răng sứ giúp tăng độ bền

Chải răng đúng cách

Chải răng thường xuyên đều đặn 2 lần 1 ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Vị trí có cầu răng cần phải cẩn thận hơn, không được chải răng quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến trụ cầu. Chải đầy đủ các mặt nhai, mặt trong và ngoài của răng để cầu răng không bị nhét thức ăn. 

Nên hạn chế ăn vặt ngoài bữa chính vì nếu chải răng nhiều lần sẽ gây mòn răng thật, cầu răng bị ảnh hưởng.

Dùng bản chải lông mềm

Cùng là cách vệ sinh cầu răng sứ đúng chuẩn. Không nên dùng bàn chải lông cứng, các loại bàn chải có kích thước lớn vì sẽ chà xát vào nướu, làm vướng khi chải răng. 

Dùng bàn chải lông mềm di chuyển nhẹ nhàng giữa các răng, chải theo chiều thuận chứ không chải ngang. Tại vùng cầu răng sứ cần đưa bàn chải nhẹ nhàng lấy sạch vụn thức ăn, mảng bám ngay lỗ hỗng răng và nướu. Nên lưu ý, hãy dùng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm xỉa răng.

Thường xuyên dùng nước súc miệng

Nên chọn loại nước súc miệng có chứa Flour vệ sinh răng miệng cuối cùng hoặc cũng có thể pha nước muối loãng hoặc mua nước muối sinh lý tại các nhà thuốc. Sau đó bạn nhớ súc lại bằng nước lọc. Nên thực hiện thường ngày để khoang miệng sạch sẽ tối đa.
Cách vệ sinh cầu răng sứ giúp tăng độ bền-2
Nên ăn thức ăn mềm*

Chế độ ăn uống

Ngoài cách vệ sinh cầu răng sứ, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng để răng sứ luôn bền chắc. 

- Sau khi lắp cầu răng, nên ăn thức ăn mềm lỏng, không nên ăn đồ cứng thường xuyên vì sẽ gây bong bật cầu răng sứ. 

- Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi và khoảng chất để cho răng chắc khỏe như sữa, phô mát, các loại các biển, trứng, rau củ quả có màu xanh đậm,… Bổ sung thêm nhiều vitamin C từ trái cây như cam, chanh, bưởi,… từ rau củ như cà chua, khoai tây, bông cải xanh,… 

- Không nên sử dụng các loại nước có ga, cà phê, trà, bia rượu dễ làm mòn men và cũng làm răng sứ nhanh bị xỉn màu, có khả năng làm cùi răng bên trong bị ảnh hưởng.

Cách vệ sinh cầu răng sứ chuẩn cần được thực hiện đều đặn, điều này giúp mảng bám không kẹt vào cầu răng, ngăn chặn được bệnh lý răng miệng, kéo dài tuổi thọ của cầu răng tối đa.

Ngavvt
 
Top