Răng thưa là người như thế nào, tốt hay xấu? Đây luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, theo quan niệm dân gian, hàm răng không chỉ có chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, mà nó thể hiện tính cách và cuộc đời của chủ sở hữu. Vậy, để biết được câu trả lời răng thưa có niềng được không, bạn hãy theo dõi bài viết nhé!

Nguyên nhân gây răng thưa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng thưa như:

Do bẩm sinh: Nếu như răng sữa mọc lệch lạc, không đúng vị trí hoặc thậm chí là mọc ngầm, khi phát triển sẽ có sự thay đổi, các răng không khít vào nhau gây ra tình trạng thưa răng.

Do thói quen xấu: Hầu hết các quen xấu đều ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng. Nhiều người có thói quen xỉa tăm hằng ngày sau khi ăn, thói quen thở bằng miệng hay nhiều đứa trẻ có thói quen đẩy lưỡi khi còn nhỏ, … đều dẫn tới tình trạng răng thưa không kiểm soát được.

Do các bệnh lý răng miệng: Nếu như các bệnh lý răng miệng không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng mất răng. Khi các răng sâu, hư bị gỡ bỏ, các răng bên cạnh sẽ “chạy", dịch chuyển về vị trí khoảng trống mất răng và tạo ra khoảng cách giữa các răng dẫn đến tình trạng răng thưa.

Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Niềng răng thưa mất bao lâu thì có hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến một số yếu tố chính như sau:

+ Tình trạng răng thưa của bạn: Răng càng thưa thì thời gian niềng càng kéo dài thêm, nếu răng thưa chỗ này nhưng lại chen chúc ở chỗ kia cũng làm cho tình trạng răng trở nên phức tạp hơn nhiều.

+ Loại mắc cài: Phải sử dụng các loại mắc cài chính hãng, có lực kéo ổn định, không tạo ra ma sát thì mới đảm bảo thời gian niềng răng thưa được nhanh hơn, không bị gián đoạn. Hiện nay, loại mắc cài tự buộc chiếm được sự yêu thích cũng chính vì lý do này.


+ Niềng răng thưa trong bao lâu phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ: Bác sĩ thực hiện thăm khám, tính toán lực tác động, lên phác đồ điều trị và thực hiện gắn mắc cài chuẩn xác sẽ đảm bảo niềng răng diễn ra thuận lợi, thời gian đeo niềng nhanh hơn.

+ Yếu tố nền răng: Nền răng của bạn khỏe mạnh, có thể chịu đựng được lực kéo từ dây cung, mắc cài, khay niềng thì quá trình niềng sẽ diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn, nếu nền răng yếu, quá trình điều trị không theo kế hoạch ban đầu thì thời gian cũng sẽ bị kéo dài thêm.

+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Trong quá trình niềng răng, việc ăn uống cũng ảnh hưởng đến thời gian mà bạn đeo niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top