Răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao? bọc răng sứ bị đau không? Có thể cảm giác đau nhức khi răng khôn mọc lệch chỉ kéo dài trong vài ngày sẽ hết. Nhưng quá trình mọc răng khôn là dài hạn, nếu xác định răng khôn mọc lệch ra má thì càng kéo dài càng có nhiều biến chứng hơn.

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch ra má
Nguyên nhân răng khôn mọc lệch ra má

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch ra má

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc sau cùng khi cung hàm đã có đủ 28 chiếc răng với vị trí cố định. Cung hàm lúc này không đủ chỗ cho răng khôn mọc bình thường, đây chính là nguyên nhân khiến răng khôn mọc lệch ra má.

Nếu răng khôn mọc mà không có biện pháp xử lý, bạn sẽ gặp một số biến chứng như:

- Xét về hướng, răng khôn có thể không ảnh hưởng đến răng kế cận nhưng chân răng mọc lệch sẽ khiến răng kế cận bị chèn ép, lung lay và dễ mắc bệnh lý. 

- Tại vị trí tiếp xúc giữa răng và má dễ bị trầy xước, má bị sưng to, đau nhức ảnh hưởng đến ăn nhai, gương mặt biến dạng.

- Nướu răng dễ bị viêm, nhiễm trùng, tích tụ ổ mủ gây sưng đau rất khó chịu, nếu tình trạng này kéo dài mà không khắc phục sớm sẽ chuyển sang viêm nha chu, ảnh hưởng tiêu cực đến các răng xung quanh. 

- Do mọc ở trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng rất khó khiến vụn thức ăn và vi khuẩn không được làm sạch, dễ tích tụ, phát triển và gây nên bệnh sâu răng, viêm nhiễm, hôi miệng…

Răng khôn mọc lệch ra má có nên nhổ?

Răng khôn mọc lệch ra má rất nguy hiểm, có thể dẫn đến u nang chân răng, viêm chân răng, sâu răng…Khi ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn, những cơn đau nhức kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. Nhổ bỏ răng khôn là điều nên làm và cần thực hiện sớm để ngăn chặn biến chứng. 

Nhổ răng khôn thực chất chỉ là tiểu phẫu đơn giản nên sẽ không gây nguy hiểm đến người bệnh. Với công nghệ nha khoa tiên tiến như hiện nay, nhổ răng khôn có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, hạn chế xâm lấn và không gây đau nhức nhiều.

Công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome kết hợp với gây tê hiện đại, đảm bảo hạn chế tối đa đau nhức, chảy máu và các biến chứng thường gặp như đối với nhổ răng bằng kĩ thuật thông thường. Nhổ răng khôn chỉ tác động lên các điểm tiếp xúc với bề mặt răng, không làm tổn thương đến mô mềm, cũng như xương ổ răng. Mặc khác, trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê cho bạn, giúp quá trình thực hiện không có đau đớn. 

Sau khi nhổ răng khôn, có thể bác sĩ sẽ kê thêm toa thuốc giảm đau, hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách nên tình trạng viêm nhiễm rất ít xảy ra. Bạn nên chú ý vệ sinh răng đúng cách, hạn chế ăn thức ăn cứng làm vị trí nhổ răng chảy máu, nhiễm trùng. Nếu muốn nhổ răng khôn mọc lệch ra má an toàn, nên chọn một nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top