Gừng là nguyên liệu thông dụng và phổ biến, có thể mua tại tạp hóa hoặc siêu thị với giá rất rẻ. Những cách chữa sâu răng với gừng được đánh giá là rất hiệu quả mà lại đơn giản, dễ dùng. Tham khảo ngay bài viết để tìm hiểu các cách chữa sâu răng bằng bọc răng sứ có lâu không với gừng tốt nhất nhé.

Vì sao gừng chữa đau răng hiệu quả? 

Gừng được cho là một loại gia vị nấu ăn không thể thiếu. Nó không chỉ giảm bớt mùi của thực phẩm mà còn giảm bớt nhiều thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm. Gừng chứa đựng cả hai giá trị dinh dưỡng và y tế, vừa là thuốc vừa là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon miệng hơn.

Gừng có tính chất kháng khuẩn, vì thế gừng có thể chữa lành các bệnh nhiễm trùng, vết thương nhỏ, vết thương tấy đỏ và sưng gây đau nhức răng.

 Hướng dẫn cách ngậm gừng chữa đau răng

Hướng dẫn cách ngậm gừng chữa đau răng

Chữa sâu răng bằng gừng tươi 
Gừng tươi rửa sạch sau đó thái mỏng thành từng lát. 

Đặt chúng lên những chiếc răng đau và cắn dập nát để chiết xuất nước ép từ củ gừng. Lắc đều nước gừng xung quanh răng đau bằng cách dùng lưỡi của mình. 

Nhai những miếng gừng này cho đến khi chúng bắt đầu mềm và nhuyễn ra. Tiếp tục nhai trong năm phút, sau đó nuốt hoặc nhổ bột gừng vào một chiếc khăn giấy ăn để loại bỏ. Lặp lại quá trình nhiều lần trong ngày. 

Chữa sâu răng bằng gừng, tỏi và muối 
Để hiệu quả chữa sâu răng đem lại nhanh và tốt hơn bạn có thể áp dụng chế ra cách điều trị từ tỏi khô, muối kết hợp với cả gừng tươi 
Bạn chỉ cần lấy 1 củ tỏi khô bóc vỏ, rồi nghiền nát cùng với 1 ít muối.

Gừng cũng cạo sạch vỏ và giã nát 
Lấy 2 loại nguyên liệu lên đắp vào vùng răng bị sâu 
Mỗi ngày kiên trì thực hiện vài lần bạn sẽ thấy hiệu quả giảm đau nhanh chóng. 
Lưu ý: Bệnh nhân cao huyết áp không nên dùng gừng quá thường xuyên. 

Chữa sâu răng bằng trà gừng 
Nếu bạn không thể chịu đựng được việc nhai nhỏ những miếng gừng tươi, bạn có thể đặt những lát gừng mới thái ở dưới đáy của cốc. Đổ nước sôi lên cốc nước có chứa gừng để tạo thành một loại trà gừng và cho phép chúng được ngâm trong nước nóng ít nhất 20 phút.

Sau đó, uống trà gừng và làm sạch xung quanh răng bị đau trước khi nuốt. Gói phần chưa sử dụng của củ gừng trong một mảnh bọc nhựa và lưu trữ nó trong tủ lạnh khi không sử dụng. Tiếp tục chịu khó áp dụng biện pháp này trong nhiều ngày. Nếu tình trạng đau răng không cải thiện, hãy đến gặp nha sĩ.

Các phương pháp chữa đau răng khác 

Nước muối 
Chúng ta thường nghe về một số tác động tiêu cực của muối khi đi vào cơ thể chúng ta như làm tăng huyết áp. Tuy nhiên, muối cũng rất có ích và thực sự cần thiết cho cơ thể của chúng ta. 

Một trong những lợi ích mà muối có thể mang lại là làm giảm bớt sự tê buốt, đau nhức của răng. Bạn có thể chuẩn bị nước muối khá dễ dàng: lấy ​​hai đến ba muỗng cà phê muối cho vào một ly và đổ một ít nước ấm vào. Sau đó ngậm hỗn hợp trong khoảng 15 phút. 

Bạn không nên nuốt nước muối, mà chỉ súc miệng để nước muối tràn qua các kẽ răng và nướu. Biện pháp khắc phục này không tốn kém nhưng lại được coi là một trong những cách hữu ích và hiệu quả để điều trị đau răng. 

Nước oxy già 
Nước oxy già có thể tiêu diệt vi khuẩn và giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu khi bị đau răng. Bạn có thể mua nước oxy già trong bất kỳ cửa hàng dược phẩm địa phương nào. 

Chất lỏng này cũng có thể tạm thời làm răng bớt đau. Tuy nhiên, nước oxy già chỉ dùng để súc miệng, bạn nên nhổ ra và súc lại bằng nước sạch 3 đến 4 lần. 

Sử dụng loại kem đánh răng tốt 
Đánh răng thường xuyên là việc làm rất quan trọng để giảm đau răng. Trên thực tế, sử dụng kem đánh răng quá lâu và không phù hợp có thể gây đau răng. Bạn nên chọn kem đánh răng nhẹ dịu và thay đổi loại kem đánh răng thường xuyên. Ngoài ra, bạn cần thay thế bàn chải sau 3 tháng sử dụng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top