Chữa đau lưng có nhiều cách, các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng như: massage, bấm huyệt, liệu trình tập luyện thể dục thể thao kết hợp với dùng thuốc đúng cách thích hợp sữ giúp cho quá trình điều trị bệnh rút ngắn. Ở những bài viết trước chúng ta đã cùng nhau chia sẻ về cách bấm huyệt chữa đau lưng hiệu quả, hôm nay chúng ta tiếp tục chia sẻ một liệu pháp khác là bấm huyệt, vậy cách bấm huyệt chữa đau lưng như thế nào và có nên tự bấm huyệt không? niềng răng chỉnh hô có đau không?

Cách massage bấm huyệt lưng hiệu quả
Cách massage bấm huyệt lưng hiệu quả

Tác dụng khi massage bấm huyệt lưng

Massage bấm huyệt lưng là phương pháp tác động lên huyệt vị cuả hệ kinh lạc nằm trên cơ thể, gây một luồng phản xạ dương tính truyền từ ngoài vào trong để:

- Giảm đau, giúp các cơ được giãn ra, cơ thể được thư giãn, nhanh chóng phục hồi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

- Hỗ trợ, giúp tăng độ đàn hồi và hoạt động của cơ, gân, dây chằng.

- Cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho cơ thể và hệ tim mạch.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh đau lưng

Nguyên nhân

- Không do bệnh lý: những chấn thương về xương như tai nạn hoặc chơi thể thao, xương khớp bị tổn thương như viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, loãng xương, thoái hóa đĩa đệm,..hoặc nguyên nhân do tuổi cao.

- Do bệnh lý: đau lưng là triệu chứng của các bệnh phình động mạch, ung thừ từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống.

Nếu muốn có phương pháp điều trị thích hợp, bệnh nhân phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh thì mới chữa dứt điểm được. Khi đau lưng, thường sẽ có các triệu chứng sau:

- Đau ở vùng xương cùng chậu và mào chậu.

- Đau cạnh cột sống lan tỏa ra hai phía cột sống.

- Các động tác nâng chân sẽ bị hạn chế, thần kinh tọa gia tăng sự nhạy cảm, giảm cảm giác mặt ngoài và cẳng chân,…

- Khi ho, hắt hơi, vặn mình sẽ tăng cảm giác đau và giảm đau khi nằn thẳng.

Cách bấm huyệt chữa đau lưng

Huyệt đại trường du

Là huyệt vị nằm trên đường kinh bàng quang, có công dụng điều hòa tràng vị, li khí hóa trệ, rất tốt cho thắt lưng và đầu gối. Giúp điều trị các chứng bệnh tại chỗ như đau thần kinh thắt lưng, co cứng các khối cơ lưng, đau cứng lưng không thể cúi xuống được.

Dùng 2 ngón tay cái xác định 2 điểm cao nhất của mào chậu ở hai bên eo lưng, giao điểm của đường nối hai điểm này chính là mỏm gai của đốt sống thắt lưng thứ tư, từ đây hãy đo ngang ra hai bên chính là vị trí của huyệt. 

Ngồi trên ghế hoặc đứng, dùng hai bàn tay ôm lấy eo lưng, đặt đầu ngõn tay vào huyệt, tiến hành day bấm với một lực thích hợp trong 2-3 phút. 

Huyệt thận du

Là huyệt vị cũng thuộc đường kinh bàng quang, tương ứng với tạng thận bên trong. Khi massage bấm huyệt lưng này sẽ giúp bổ thận, lợi thủy tráng hỏa, xương cốt chắc khỏe hơn. Vì lưng là phủ của thận nên để trị chứng đau lưng, tác động vào huyệt này là rất hợp lý.

Tương tự như cách bấm huyệt đại trường du, bạn cũng đặt đầu ngón cái vào huyệt rồi tiến hành day bấm nhẹ nhàng. Cách xác định huyệt này như sau: tìm mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ tưe, từ đây hãy lần lên trên để tìm khối lồi thứ nhất là mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ ba, khối lồi thứ hai là mỏm gai đốt sống thứ hai. Từ mỏm gai này đo ngang ra 2 bên là vị trị của huyệt thận du.

Huyệt thiên khu

Hay còn gọi là huyệt thiên xu, nằm trên đường kinh vị, có công dụng điều hòa đại tràng, bổ thổ hóa thấp, chữa đau lưng, đau thắt lưng hiệu quả. Chọn tư thế nàm ngửa, xác định huyệt bằng cách từ rốn đo ngang ra 2 thốn, sau đó dùng 2 ngón tay cái day bấm huyệt trong 2 phút.

Để có cách massage bấm huyệt lưng đúng cách, bạn cần có sự tư vấn của chuyên viên bấm huyệt để mang lại kết quả tốt nhất có thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top