Em muốn đi niềng răng để khắc phục răng hô nhưng em rất ngại và mất tự tin khi đeo niềng . Gần đây em có tìm hiểu niềng răng trong suốt có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ nhưng em vẫn lo lắng niềng răng khểnh có đau không. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em được không ạ? Em cảm ơn!

Thực tế niềng răng có đau không?

Hiện nay có rất nhiều hình thức niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, đó là phương pháp giúp chỉnh sửa lại kết cấu hàm răng cho đều đặn hơn bằng mắc cài, dây cung, khung nhựa….


Đối với hình thức niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ, mắc cài mặt trong thì việc niềng răng được khẳng định là không hề đau nếu được sử dụng các loại khí cụ tốt. Mắc cài và dùng dây cung tác động lực, giúp răng di chuyển vừa phải, các dây cung sẽ kéo các răng đều dần lại trong thời gian từ 18 - 24 tháng nên răng sẽ dịch chuyển chậm và không thay đổi đột ngột, nên sẽ không khiến khách hàng bị đau.

Còn với hình thức niềng răng không mắc cài, sử dụng khung nhựa cao cấp sẽ không hề mang lại cảm giác đau cho khách hàng.

Cảm giác mà khách hàng sẽ cảm thấy sau khi niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen với việc có mắc cài, khung trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và sau đó trở lại bình thường.

Niềng răng eCligner thực hiện như thế nào?

Cũng niềng bằng khung nhựa cao cấp tương tự như niềng răng Invisalign, nhưng phương pháp này được thực hiện thủ công và đơn giản hơn. Khung eCligner được chế tạo khá đơn giản, nha sĩ sẽ dựa trên mẫu hàm thạch cao của khách hàng để khắc khung niềng.


Trước tiên sẽ dập một máng nhựa gần với khung mẫu, sau đó tiến hành mài và chỉnh sửa để khung ôm khít hàm răng rồi đánh bóng múi khoan. Thao tác đơn giản, không phức tạp và không cần máy móc quá cầu kỳ.

Niềng răng eCligner sẽ được đúc chuẩn theo khung răng của người niềng và thay đổi dần theo sự di chuyển của hàm. Khách hàng sẽ đeo 1 khung/3 tuần, sau đó đến phòng nha để làm khung mới.
 
Top