Ê buốt răng tuy không gây nguy hiểm tức thời nhưng đôi lúc khiến bà con phải từ bỏ các món ăn ưa thích và về lâu dài dẫn đến các tổn thương răng miệng khác. Vậy điều trị răng ê buốt bằng cách nào hiệu quả? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân răng bị ê buốt mọi người nên biết
Nguyên nhân răng bị ê buốt mọi người nên biết

Nguyên nhân răng bị ê buốt

Do tổn thương cấu trúc răng

Trường hợp bị mòn men răng, răng bị sứt mẻ hay mòn hở cổ răng sẽ làm lộ lớp ngà răng nhạy cảm. Khi ngà răng bị lộ, những ống này gặp sự kích thích bởi sự thay đổi nhiệt độ hoặc của một số loại thực phẩm. Răng sẽ bị ê buốt kéo dài nếu không tìm ra phương pháp chữa trị.

Do tụt nướu

Theo thời gian răng bị tụt nướu sẽ để lộ ra lớp ngà ở bề mặt bên ngoài dưới chân răng. Khi răng ê buốt vì tụt nướu, chăn răng bị lộ ra bên ngoài và phải chịu sự tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, axit có trong nước bọt và thực phẩm giúp chuyển hóa làm chân răng bị mòn, men bị hỏng, gây nên những kích thích cho hệ thống dây thần kinh khiến răng bị ê buốt.

Do chăm sóc răng miệng chưa tốt

Sử dụng kem đánh răng và đánh răng sai cách chính là nguyên nhân răng bị ê buốt khiến men răng bị mất đi và từ đó gây nên ê buốt chân răng.

Ăn nhiều thức ăn chứa axit

Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn chứa axit như chanh, cam, bưởi hoặc nước soda có thể khiến gây mòn men răng và phân hủy bề mặt răng, từ đó ngà răng bị lộ và ê buốt là điều không thể tránh khỏi.

Do các thói quen xấu

Những thói quen xấu hay mắc phải như nghiến răng khi ngủ cũng khiến cấu trúc răng bị tổn thương nghiêm trọng. Tình trạng răng bị ê buốt thường gặp nhiều ở tất cả các lứa tuổi và gây nên những phiền toái đối với cuộc sống hằng ngày.

Phương pháp điều trị răng ê buốt kéo dài

Điều trị răng ê buốt tại nhà

Dùng lá trà xanh trị ê buốt răng: Có thể nhai lá trà xanh tươi vài lần trong một ngày, đồng thời kết hợp với việc súc miệng bằng nước lá trà xah để chữa ê buốt răng.

Dùng lá cây lược vàng: Cây lược vàng được xem là vị thuốc chữa nhiều bệnh. Bạn chọn dùng từ 1-5 lá đem hãm trong bình nước đun sôi để trong 12 tiếng rồi lấy ra uống hoặc súc miệng. Lưu ý răng nên chọn những lá cây lược vàng có tuổi thọ trên 1 năm hoặc có từ 13 lá trở lên để hiệu quả tốt hơn.

Chải răng đúng cách với bàn chải lông mềm: Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt, có thành phần Strontium Acetatate hay Potassium Nitrate để làm giảm tình trạng ê buốt.

Không ăn nhiều thực phẩm chứa axit: Những thực phẩm có chứa nhiều tính axit như nước cam, chanh, nước có gas…dễ gây bào mòn men răng và hư tổn cho bề mặt răng gây ra hiện tượng nhạy cảm.

Điều trị răng ê buốt tại nha khoa

Nếu bạn không có thời gian cho việc điều trị răng tại nhà thì bạn có thể thực hiện ngay tại phòng khám nha khoa với các bước sau đây.

Bôi fluor và keo dán lên răng. Trong quá trình dùng gel này bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có khả năng gây tác động tới tủy răng, nên dùng máng ngậm trong trường hợp nghiến răng…

Bác sĩ có thể chỉ định việc trám răng nếu bề mặt răng bị mòn nhiều hoặc dùng tia lazer đặc trị. Hơn nữa, tùy vào mức độ ê buốt răng và tổn thương răng mà sử dụng những phương pháp điều trị cụ thể.

Đối với những trường hợp răng bị ê buốt quá nặng và mòn men quá mức thì hàn trám, bọc răng sứ chính là phương pháp điều trì và giảm ê buốt hiệu quả nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top