Làm răng giả mất bao lâu? Mất răng là một trong những tình trạng khiếm khuyết răng miệng nếu không sớm được phục hình sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của người bệnh. Một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn giúp khôi phục răng hiệu quả hiện nay là làm răng giả. Có rất nhiều phương pháp làm răng giả phổ biến như cầu răng sứ, trồng răng implant, hàm giả tháo lắp… 

Làm răng giả phù hợp với những người mất một hay nhiều răng. Vậy nên đã có nhiều nha khoa mở ra các dịch vụ này để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. 

Làm răng giả mất bao thời gian?-1
Làm răng giả mất bao lâu thời gian*

Làm răng giả mất bao lâu? 

Nếu bệnh nhân bị mất nhiều răng thì làm răng giả sẽ là phương pháp chỉ định tối ưu nhất. Với phương pháp này bác sĩ sẽ phục hình lại chiếc răng mới nhằm cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và phần nào chức năng ăn nhai. Hiện thời gian làm răng giả mất bao lâu sẽ không giống nhau trong từng trường hợp, nhiều yếu tố. Cụ thể: 

Phương pháp thực hiện 

Có rất nhiều phương pháp trồng răng giả được áp dụng vào từng tình trạng cụ thể, vậy nên làm răng giả nhanh hay ngắn sẽ phụ thuộc vào phương pháp chọn lựa. Nếu trồng răng giả với phương pháp hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng sứ thì chỉ mất khoảng 2 – 3 lần đến nha khoa là người bệnh đã có kết quả phục hình mà không ảnh hưởng đến công việc hay sinh hoạt hằng ngày. Vậy trồng răng giả có đau không

Còn với những trường hợp phục hình bằng cấy ghép implant, phương pháp được bác sĩ đánh giá nổi bật nhất trong các phương pháp hiện nay thì thời gian làm răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng xương hàm. Nếu xương hàm tốt và đáp ứng tốt điều kiện thì quá trình thực hiện chỉ mất từ 3 – 7 ngày sẽ hoàn thành. Với những trường hợp xương hàm không đủ, phải tiến hành ghép xương, thì thời gian sẽ kéo dài hơn. 

Địa chỉ thực hiện 

Địa chỉ thực hiện phục hình có vai trò vô cùng quan trọng với thời gian trồng răng nên sẽ gồm nhiều yếu tố khác nhau như công nghệ trồng răng được áp dụng, tay nghề bác sĩ và máy móc hỗ trợ…Theo chuyên gia, tốt hơn hết bạn nên dành nhiều thời gian để thăm khám và tiến hành trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện để có được sự lựa chọn chính xác. 

Làm răng giả mất bao thời gian?-2
Trồng răng giả giúp phục hình tốt chức năng ăn nhai*

Cơ sở trang thiết bị hiện đại 

Một trong những yếu tố khác quyết định đến thời gian làm răng giả mất bao lâu khác bạn cần quan tâm đó là hệ thống trang thiết bị và cơ sở hạ tầng. Nếu nha khoa đó không có máy móc hiện đại và tân tiến thì quá trình phục hình răng sẽ gặp nhiều khó khăn và không đạt hiệu quả cao. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp 

Bác sĩ thực hiện phải là những người được đào tạo chuyên tu từ nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm và đã thực hiện thành công nhiều ca phục hình thành công trước đó. Bởi làm răng giả là kỹ thuật yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cùng trình độ chuyên môn cao. 

Ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant 

Làm răng giả mất bao lâu sẽ không còn khiến bạn lo lắng nếu thực hiện phục hình bằng implant. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, không những khôi phục tốt chức năng ăn nhai mà còn cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn mặt. Cụ thể: 

- Tính thẩm mỹ cao: Mão sứ chụp trên trụ implant thường là răng toàn sứ và có thiết kế tương tự với hình dang, màu sắc như răng thật. Bên cạnh đó, răng implant còn giúp hàm răng của bạn không còn bị xô lệch hay móm. 

Làm răng giả mất bao thời gian?-3
Cấy ghép implant sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời*

- Ngăn chặn quá trình tiêu xương: Với những người cấy ghép implant, chân răng sẽ được tích hợp với xương và có vai trò như rột chân răng thật nên sẽ ngăn chặn được quá trình tiêu xương hàm. 

- Cải thiện chức năng ăn nhai: Trụ implant được làm từ nguyên liệu cao cấp và vững chắc nên có thể tránh được tình trạng oxy hóa từ môi trường axit. Nhờ vậy mà hàm răng sẽ được khôi phục về cả khả năng cảm nhận thức ăn và chức năng ăn nhai. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề làm răng giả mất bao lâu mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra để tránh gặp phải những biến chứng xấu, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín.
 
Top