Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không? Móm là khiếm khuyết răng phổ biến hiện nay, gây ra nhiều tác hại đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho chủ sở hữu. Khắc phục hàm móm chính là cách tốt nhất để cải thiện hàm răng, giúp hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin hơn. Bên cạnh phương pháp niềng răng móm, phẫu thuật hàm móm cũng là sự lựa hàng đầu của người bệnh. Tuy nhiên, có an toàn không và áp dụng khi nào?

Khi nào có thể phẫu thuật hàm móm?

Thông thường, muốn biết niềng răng hay phẫu thuật cần phải trải qua thăm khám và chụp X-quang xương hàm cụ thể. Nếu móm do răng, có thể niềng răng hiệu quả nhưng móm do xương hàm, móm bẩm sinh thì phương pháp này không mang lại kết quả như mong muốn. Lúc này, chỉ có thể thực hiện phẫu thuật hàm móm. 
Hỏi bác sĩ phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không-1
Quy trình phẫu thuật hàm móm*
Bác sĩ sẽ cắt khung hàm dưới, đẩy lùi ra phía sau về đúng vị trí, sao cho 2 hàm trên dưới cân đối, sát khít với nhau. Đây là kỹ thuật thẩm mỹ khó, yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ điều trị. Vì vậy nên nhiều người băn khoăn phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không là điều dễ hiểu. Tùy vào mức độ móm, bác sĩ sẽ chỉ định một trong các cách sau:

- Nếu móm mức độ vừa phải thì tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm dưới được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

- Nếu móm nặng do hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện BSSO, cắt 2 cành bên hàm dưới không cần nhổ răng và đầy lùi ra sau, nẹo cố định hàm. 

- Những trường hợp móm vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt 2 hàm. Có thể cắt hàm dưới BSSO đẩy lùi về sau và cắt hàm trên Lefort đưa ra ngoài, giúp khớp cắn khít nhau và tạo nét hài hòa cho toàn khuôn mặt.

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không?

Thực tế, phẫu thuật hàm móm không gây đau nhiều, hồi phục nhanh và không nguy hiểm cho người thực hiện. Các thao tác đều tác động vào khung xương, không ảnh hưởng đến vùng cơ hay dây thần kinh. 
Hỏi bác sĩ phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không-2
Phẫu thuật hàm móm an toàn*
Mặc dù vậy, phẫu thuật hàm móm có kỹ thuật phức tạp, khó thực hiện nên yêu cầu về tay nghề của bác sĩ rất cao. Bác sĩ chính là người phân tích, đánh giá được mức độ móm để biết đẩy lùi bao nhiêu là cân đối. Cơ sở nha khoa thẩm mỹ cần phải có trang thiết bị, máy móc hiện đại mới hỗ trợ tốt nhất cho quy trình phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không

Chính từ những điều trên, các chuyên gia nha khoa luôn khuyến khích người bệnh nên lựa chọn, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đến nha khoa thực hiện. Từ đó mới có thể loại bỏ được lo lắng phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không

Ngavvt
 
Top