Răng khểnh là nét duyên thầm, sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn. Nhưng không phải ai khi có răng khểnh cũng tốt, thậm chí nhiều trường hợp răng khểnh “quá nhiều” gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi và việc niềng răng thẩm mỹ cho răng khấp khểnh có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao chỉnh nha khi răng bị khấp khểnh lệch lạc?

Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. 


Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Chế độ ăn khi niềng răng hợp lý

– Các sản phẩm từ sữa: phô mai, bơ mềm; các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua…

– Các món ăn làm từ trứng

– Các loại bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm không rắc hạt

– Ngũ cốc, các loại mỳ, cơm nấu chín mềm

– Những món ăn mềm từ thịt: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản

– Rau quả: các món luộc, hấp, đậu phụ, các món nghiền như khoai tây…

– Trái cây – táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố, hoa quả


– Đồ tráng miệng: Kem, sữa, chocolate, các loại bánh như brownies, cookies mềm.

Tuy nhiên hãy nhớ luôn luôn hạn chế tiêu thụ đường. Đặc biệt cần tránh quá nhiều đồ ăn ngọt và uống soda, các loại thức ăn có đường và nhiều tinh bôt, vì những loại thức ăn này dễ gây sâu răng và phát triển bệnh về lợi. Tốt nhất bạn nên uống một số loại trà, nước ép trái cây hoăc những đồ ăn tối màu. Lo lắng về niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền?

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top