Niềng răng vẫn được biết đến rộng rãi là cách chỉnh nha đem lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, liệu có một phương pháp nào có thể chỉnh răng hô không cần niềng hay không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Những thông tin cụ thể về phương pháp chỉnh răng hô này sẽ có trong bài viết dưới đây.


 Cách chữa răng hô không cần niềng
 Cách chữa răng hô không cần niềng
Khi nào nên lựa chọn chữa răng hô không cần niềng

Tùy vào nguyên nhân gây hô răng mà có những phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả. Một số trường hợp có thể áp dụng chữa răng hô không cần niềng là:

- Hô do răng nhưng răng hô rất nhẹ, không bị khấp khểnh, hô nhiều.

- Hô răng do cấu trúc xương hàm.

Đối với các trường hợp răng hô nặng, răng khấp khểnh không đều thì niềng răng là sự lựa chọn tốt nhất được nha sĩ khuyên dùng.

Các phương pháp chữa răng hô không cần niềng hiện nay

Chỉnh răng hô bằng mài răng

Với phương pháp chữa răng hô không cần niềng này, bác sĩ sẽ chỉ định cho các trường hợp hô nhẹ, không có dấu hiệu sai khớp cắn. Mài răng là cách chữa răng hô vẩu nhanh nhất, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ đi một phần men răng và chóp răng của những chiếc răng hô.

Mài răng sẽ tác động lên răng, vì thế chỉ mài được 1 phần nhất định, nếu mài răng sâu sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, gây đau buốt hoặc tê nhức cho bệnh nhân, Thậm chí, nếu mài cùi răng quá sâu, không đúng quy cách có thể làm lộ ngà răng, gây các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình những khiếm khuyết của hàm răng gãy vỡ, sứt mẻ, điều trị sau bệnh lý, răng thưa,…Nhưng với kỹ thuật nha khoa phát triển như hiện nay, thì bọc răng sứ cũng là cáchchữa răng hô không cần niềng hiệu quả. Phương pháp này thích hợp với người trưởng thành, lớn tuổi vì phương pháp niềng răng đoi khi không mang lại kết quả tốt vì hàm răng đã phát triển hoàn thiện.

Chụp răng sứ được chế tạo có màu sắc, hình dáng và kích cỡ giống với răng thật, tạo với răng toàn hàm tỷ lệ hài hòa, không hô vẩu. Bác sĩ trước tiên sẽ mài nhỏ những chiếc răng hô, sau đó chupj mão sứ lên trên. 

So với niềng răng, bọc răng sứ có tác dụng nhanh hơn chỉ sau 2-3 lần hẹn bác sĩ. Mặc dù phải mài cùi răng nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, loại sứ tốt thì sẽ đảm bảo được độ bền lên đến 20 năm.

Cũng giống với phương pháp mài răng, bọc răng sứ cũng phải tác động lên thân răng, do đó chỉ hiệu quả với răng hô nhẹ, không có tác dụng trong trường hợp răng khấp khểnh, hô nhiều.

Phẫu thuật hàm hô

Để chữa răng hô không cần niềng, phẫu thuật hàm hô cũng là phương pháp được áp dụng khi hô do cấu trúc xương hàm. Bác sĩ sẽ phẫu thuật, can thiệp vào xương hàm, tác động vào cấu trúc xương hàm, có thể cắt một phần xương hàm để thu ngắn lại sao cho tỉ lệ hài hòa với khung xương hàm trên hoặc dưới.

Đây là phương pháp hoàn hảo nhất khi nguyên nhân do xương hàm hô, chỉ cần một lần phẫu thuật là bạn đã lấy lại nụ cười tự tin, hiệu quả trọn đời. Tuy nhiên, vì tác động đến xương hàm nên cần bạn lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao thì mới đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top