Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt không là điều khiến nhiều người còn tò mò. Trên thực tế, răng khôn mọc lên gây ra rất nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Để biết rõ mọc răng khôn có ý nghĩ gì và nhổ răng khôn đau bao lâu, mời bạn tham khảo những chia sẻ từ chuyên gia nha khoa ngay dưới đây.

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?

Là chiếc răng hiếm hoi trên cung hàm được đặt cho một tên gọi riêng biệt thì liệu mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt không? Thực tế là chiếc răng này không có ý nghĩa đặc biệt những sự xuất hiện của nó không thể không khiến chúng chú ý và xoay quanh nó có rất nhiều ván đề.


Răng khôn hay còn gọi là răng hàm lớn thứ 3 (răng số 8) luôn mọc sau cùng khi toàn bộ hàm răng đã phát triển đầy đủ. Khoảng thời gian mọc răng khôn thường rơi vào độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, đôi khi còn lâu hơn. Đây là độ tuổi trưởng thành, đã đủ “lớn khôn” nên mới xuất hiện tên gọi như vậy.

Trải qua quá trình tiến hóa dài lâu của con người, những chức năng của răng khôn không còn rõ ràng nữa, xương hàm cũng thu hẹp lại không đủ chỗ cho răng khôn. Vì vậy, mọc răng khôn không những không mang ý nghĩa quan trọng nào mà còn kéo theo khá nhiều phiền toái.

Cách khắc phục răng khôn mọc lệch như thế nào?

Qua những chia sẻ ở trên chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc “mọc răng khôn có ý nghĩ gì đặc biệt không?”, trên thực tế răng khôn gây ra nhiều phiền toái, không có lợi ích gì. Để răng khôn mọc lên không gây ảnh hưởng nhiều đến các răng bên cạnh bạn cần:

➜ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kết hợp dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn mắc ở kẽ răng.

➜ Dùng nước muối ấm hoặc muối sinh lý súc miệng để sát khuẩn, kháng viêm.

➜ Sử dụng đá lạnh chườm ngoài má ở vùng sưng đau để làm giảm sưng đau nhanh, hiệu quả.


Tuy nhiên, trên chỉ là những cách khắc phục tạm thời, để loại bỏ triệt để những biến chứng do răng khôn gây ra bạn nên đến thăm khám tại địa chỉ nha khoa uy tín để được chụp phim và tiến hành nhổ bỏ răng khôn. Hiện nhổ răng kỹ thuật gây tê hiện đại là giải pháp bạn có thể tham khảo, đảm bảo không đau, an toàn, tiết kiệm thời gian. Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tiền?
 
Top