Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn đáng ghét trên mặt mà không cần mất thời gian đến spa, dùng mỹ phẩm hay thuốc đặc trị.

Khi bị mụn đầu đen, ngoài việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mũi, bạn nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn thêm tồi tệ, dễ gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, cần áp dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ thuốc đặc trị, hoặc bằng các phương pháp làm đẹp dân gian từ những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà như:

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen bạn không nên bỏ lỡ-1
Kem đánh răng loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng*
Kem đánh răng

Chứa nhiều chất giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những hư tổn trên da do mụn gây ra. Thành phần sodium pyrophosphate loại bỏ canxi dư thừa, là nhân tố gây mụn chủ yếu. Silica chống lại vi khuẩn và làm lành vết thương,…

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực có mụn đầu đen, để khô trong 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần đều đặn bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kinh ngạc.

Cà chua

Do có tính sát trùng tự nhiên nên cà chua được xem là nguyên liệu hỗ trợ tiêu diệt mụn hiệu quả. Hãy lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Để tranh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm một miếng khăn giấy mỏng. Rửa mặt bằng nước ấm sau khi thực hiện xong là được.

Quế và mật ong

Đây là cách lấy sạch nhân mụn đầu đen hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua. Các chất chống vi khuẩn trong mật ong sẽ bất hoạt vi khuẩn gây mụn, đồng thời hoạt động như chất kết dính để kéo ra các chất bã làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Quế giúp cải thiện lưu thông máu và dòng máu tăng lên nên giúp da sáng mịn hơn.

Hãy trộn mật ong và bột quế với nhau, thoa một lớp mỏng lên vùng mụn đầu đen và đặc một mảnh bông sạch lên. Đợi đến khi hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch với nước mát.

Chanh

Chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa và axit tự nhiên nên chanh có thể ngăn chặn sự phát triển của mụn. Nước chanh cũng có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên.

Để loại bỏ mụn đầu đen đúng cách, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau:

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Trộn sữa chua, bột yến mạch, dầu oliu và nước cốt chanh với nhau. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da mặt, sau 10 phút thì rửa mặt bằng nước mát.

- Trộn bột quế và nước cốt chanh, thoa lên vùng có mụn đầu đen sẽ giúp diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông,…Sau khi áp dụng cách lấy sạch nhân mụn đầu đen với chanh này, bạn sẽ thấy da mặt sáng và mịn rõ rệt.

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen bạn không nên bỏ lỡ-2
Mật ong và bột quế diệt khuẩn*
Bột ngô

Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sợ đau, bạn nên dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

Baking soda

Chà hỗn hợp baking soda đã pha với nước lên mặt, chú ý các vùng mũi và trán. Để khô trong 15 phút thì rửa mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn trong thời gian sẽ giúp loại bỏ mụn hiệu quả.

Ngavvt
 
Top