Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? Khi quyết định thực hiện một phương pháp phục hình nha khoa, ai cũng mong muốn sẽ có được một hàm răng đẹp như mong muốn, bền chắc và chất lượng lâu dài. Cầu răng sứ đang là giải pháp phục hình răng truyền thống và được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì hiệu quả cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, tuổi thọ của cầu răng sứ tồn tại trong bao lâu vẫn là thắc mắc của nhiều người. Ngoài ra, nhiều người vẫn thắc mắc chảy máu chân răng thường xuyên có nguy hiểm không?

Cầu răng sứ là gì?
Là phương pháp phục hình răng bằng cách sử dụng 1 cầu răng gồm ít nhất 3 mão răng sứ găn lên răng, răng sứ ở giữa thay thế cho răng bị mất, hai răng còn lại gắn vào 2 răng kế cận đã được mài sẵn để làm trụ cầu. Làm cầu răng sứ là lựa chọn của nhiều người nên việc răng sứ có thể tồn tại được bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác.

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?
Cầu răng sứ phục hình răng đã mất

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?
Một cầu răng sứ tốt, được chăm sóc chu đáo sẽ có tuổi thọ lên đén 20 năm thậm chi lâu hơn. Tuổi thọ cầu răng sứ tồn tại được bao lâu sẽ tùy thuộc vào:

Chất liệu răng sứ và loại răng sứ
Khi chất liệu sứ được nung ở nhiệt độ cao sẽ cứng chắc tương đương với răng thật. Nếu răng sứ trên cầu răng là răng sứ kim loại thì độ bền của cầu răng chỉ khoảng 3-5 năm. Vì sau 1 thời gian răng có thể bị kích ứng với môi trường trong khoang miệng dẫn đến viền nướu bị đen và cần phải làm lại cầu răng.

Nếu lựa chọn răng sứ không kim loại thì thời gian tồn tại có thể 15-20 năm, và lâu hơn nếu chăm sóc răng miệng tốt và kỹ thuật phục hình đúng cách. Cầu răng sứ không kim loại có độ bền cao vì răng không bị kích ứng trong môi trường miệng, không bị đổi màu và tính chất nên không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hay chức năng ăn nhai.

Sự chắc khỏe của 2 răng kế cận
Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ cầu vững chắc cho răng mới, Vì vậy, 2 răng này phải khỏe mạnh thì cầu răng mới bền và ổn định.

Cách chăm sóc răng miệng
Bất kì phương pháp nào, dù tốt đến đâu, hoàn hảo như thế nào nhưng nếu bạn không có cách chăm sóc răng miệng tốt thì độ bền, đẹp của răng cũng không lâu dài. 

- Chải răng đúng cách: nên chải răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn, dùng nước súc miệng có chưa flour để diệt khuẩn.

- Hạn chế ăn các thức ăn cứng, dai, dẻo để tránh làm răng bị vỡ, mẻ.

- Không dùng các loại đồ uống ảnh hưởng đến men răng như bia rượu, nước có gas, cà phê.

- Phải thăm khám định kì để bác sĩ kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ răng và phát hiện kịp thời những vấn đề răng miệng thường gặp. Từ đó có biện pháp điều trị sớm để hạn chế được nguy hiểm, bảo tồn được tuổi thọ của răng.

Địa chỉ nha khoa thực hiện làm cầu răng
Là yếu tố quyết định đến sự thành công và độ bền của răng sứ, bác sĩ có kỹ thuật tốt, phục hình đúng kỹ thuật thì độ bển của cầu răng cao, tuổi thọ lâu dài hơn. Kỹ thuật chế tạo cầu răng sứ phải chính xác, ôm khít vào răng và không gây cấn cộm cho bệnh nhân.

Vì những lý do trên nên khi tiến hành làm cầu răng sứ tồn tại được bao lâu, bạn phải chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện và có cách chăm sóc răng miệng hợp lý.
Bài viết trích nguồn tại: rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top