Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là tình trạng mà nhiều người gặp phải sau khi bọc răng sứ. Răng sứ hiện đại có độ bền lâu năm, tuy nhiên răng sứ sẽ không giống như răng thật nên sau khi bọc răng sứ sẽ có hiện tượng ê và đau khi ăn đồ nóng. Vậy làm gì khi răng sứ đau khi ăn đồ nóng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng xử lý thế nào? 1
Tình trạng răng sứ đau khi ăn đồ nóng

Vì sao răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng


Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là vấn đề rất nhiều người lo lắng, để biết cách xử lý tình trạng này, bạn cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

Răng sứ bị đau có thể do các bệnh lý răng miệng không được điều trị trước khi bọc răng sứ. Trong quy trình bọc răng sứ thì việc kiểm tra thăm khám cần được bác sĩ thực hiện theo đúng quy trình.Các bệnh lý răng miệng cần được điều trị triệt để trước khi quyết định bọc răng sứ, điều này nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình bọc răng sứ và không gây biến chứng gì sau khi bọc răng sứ. Có nhiều trường hợp không điều trị các bệnh lý răng miệng, dẫn đến tình trạng đau răng sau khi bọc răng sứ.

Răng sứ bị đau do kỹ thuật phục hình không tốt. Chỉnh khớp cắn không chuẩn xác sẽ dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, tạo cảm giác cộm cấn, khó chịu, đôi khi khiến bệnh nhân thấy răng bọc sứ bị đau nhức mỗi khi ăn nhai.

Ngoài ra, răng sứ bị đau khi ăn đồ lạnh nóng phải kể đến nguyên nhân do việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng không tốt sau khi bọc răng sứ. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và phát triển, gây ra các bện lý răng miệng và dẫn đến tình trạng răng đau khi gặp đồ nóng lạnh.



Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng xử lý thế nào?

Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng xử lý thế nào? 2
Thăm khám và điều trị tại nha khoa Đăng Lưu
Sau khi bọc răng sứ mà bạn có cảm nhác đau nhức khi ăn đồ nóng lạnh, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tại nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được thăm khám, kiểm tra để biết được tình trạng răng miệng và tìm ra nguyên nhân gây đau khi ăn đồ nóng.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành tháo mão sứ ra khỏi cùi và tiến hành điều trị. Trường hợp do bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ điều trị triệt để, đợi mô răng hồi phục rồi mới lắp lại mão sứ. Còn trong trường hợp mão sứ bị lệch thì bác sĩ sẽ điều chỉnh, lắp lại sao cho viền khít với viền nướu.

Sau khi đã hoàn tất, bác sĩ sẽ dặn dò bệnh nhân nên có chế độ chăm sóc răng đặc biệt để tránh tình trạng răng đau nhức khi ăn phải đồ nóng lạnh.

Như vậy, hiểu được nguyên nhân khiến răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng thì bạn sẽ dễ dàng biết cách xử lý. Sau khi bọc răng sứ, nếu bạn gặp phải vấn đề gì, hãy đến nha khoa Đăng Lưu https://bit.ly/3F6bQ5C để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT
 
Top