Theo các nghiên cứu khoa học, dầu ô liu không có tác dụng chống nắng đáng kể nhưng chúng có khả năng sữa chữa các tế bào da hư hại và ngăn ngừa ung thư da khi bị cháy nắng. Với công dụng như vậy, tại sao bạn không lựa chọn niềng răng ở đâu tốt tphcm và thử một lần chữa cháy nắng bằng dầu ô liu?

Vì sao nên dùng dầu oliu chữa cháy nắng? 

Như bạn đã biết, cấu tạo của dầu oliu gần giống nhất với cấu trúc bã nhờn ở người, thực chất đây là một chất bôi trơn da tự nhiên. Thật tuyệt vời khi sự tương đồng này giúp dầu thẩm thấu tốt vào da và có tác dụng chống nắng tuyệt vời hơn. Dầu oliu cực kỳ an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ thẩm thấu và có khả năng làm căng mọng da như ý muốn của bạn, cũng bởi những tác dụng tốt đó, mà dầu oliu được coi là một liệu pháp chống nắng vô cùng hiệu quả, các chị em nên áp dụng.

Để hiểu được cách chống nắng bằng dầu oliu các chị em cần nắm được những thành phần trong dầu oliu, dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa như Hydroxyrosol và vitamin E đặc biệt hơn nó còn chứa tinh chất Squalene giống như trong tinh dầu bưởi. Tinh chất này giúp cải thiện độ đàn hồi, tăng sức sống và bảo vệ được làn da khỏi tình trạng mất nước giúp bạn có được một làn da căng mịn, đẹp.

Vì sao nên dùng dầu oliu chữa cháy nắng?

Cách sử dụng dầu oliu chữa cháy nắng đúng cách 

Mặc dù chữa da cháy nắng bằng dầu oliu hiệu quả song theo một số nghiên cứu, dầu oliu có thể làm tăng tốc độ chữa lành da do cháy nắng. 

Lý do là vì trong dầu oliu có chứa polyphenol – một hợp chất hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các gốc tự do gây hư hại tế bào. 

Ánh nắng Mặt trời gây tổn thương cho da bằng cách kích thích tăng sản xuất các gốc tự do – những gốc này sẽ phá hoại các tế bào da khỏe mạnh. Làm cho da nhăn nheo hơn, đen sạm hơn và yếu ớt hơn. 

Nếu làn da được phơi dưới nắng quá lâu, do tác dụng nhiệt, làn da có thể bị bỏng, tổn thương nặng và thậm chí là những lớp mô da bên dưới, cơ bắp và dây thần kinh cũng bị ảnh hưởng. 

Vì thế, sau một ngày trời đi nắng, bạn có thể thoa dầu oliu lên da; da sẽ mềm mịn hơn và nhanh chóng được phục hồi hơn sau khi bị tổn thương. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu oliu để đắp mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc và dưỡng lông mi. 

Nếu dùng nó để làm thức ăn thì nên dùng với các món salat; tránh đun sôi sẽ làm phá hủy các chất dinh dưỡng có trong dầu oliu. 

Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa (dầu oliu, các loại hạt, cà chua,…) được nhiều chuyên gia cho rằng : cũng là cách chống nắng bằng dầu oliu gián tiếp hiệu quả. Cách này còn giúp ngăn ngừa ung thư da và các bệnh về tim mạch. 

Chữa cháy nắng bằng các phương pháp tự nhiên khác 

Dùng dấm trị da cháy nắng 
Bạn đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn. 

Trà xanh 
Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút. 

Dưa chuột 
Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút. 

Dùng nước vo gạo 
Bên cạnh chữa da cháy nằng bằng dầu oliu ra thì bạn có thể sử dụng nước vo gạo. Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. 

Bạn có thể dụng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top