Em có 2 răng khểnh và răng cửa cũng bị thưa nhẹ, nhưng nó lại khiến em mất tự tin khi cười nói. Nên em muốn niềng răng. Bác sĩ cho em hỏi thời gian niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Vì sao răng bạn bị thưa?

Trước hết, để đưa ra phương pháp điều trị có hiệu quả và phù hợp với từng người thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây thưa răng. Các nguyên nhân gây thưa răng có thể là:

- Tỷ lệ giữa kích thước răng và xương hàm không phù hợp: khi xương hàm quá rộng còn răng thì quá nhỏ dẫn đến khoảng trống giữa các răng rộng ra hơn bình thường. 


- Mất răng hoặc một số răng nhỏ quá cỡ so với bình thường cũng gây ra tinhf trạng răng thưa.

- Phanh môi phát triển quá mức dẫn đến khe thưa giữa 2 răng cửa

- Do thói quen xấu như mút ngón tay có xu hướng kéo răng cửa về phía trước tạo ra khoảng răng thưa.

- Bệnh nha chu dẫn đến tiêu xương, răng lung lay bị xô lệch vị trí tạo ra khoảng trống giữa 2 răng.

Làm thế nào nếu bị đau khi đeo niềng răng mặt lưỡi?

Có một số trường hợp cá biệt bị đau nhức khi đeo niềng răng mặt lưỡi. Đây có thể do cơ địa hoặc do răng bị khiếm khuyết quá nặng, phải nhổ răng hoặc điều trị tủy trước khi niềng răng nên gây đau nhức. Để giảm bớt cảm giác này, nên dùng nước ấm, nước muối sinh lý để súc miệng, sau đó vài phút sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.


Còn nếu không may bạn bị va đập khiến mắc cài chạm vào môi, vào má gây tổn thuơng, chảy máu…thì nên đến ngay cơ sở nha khoa để các bác sĩ tiến hành một vài thủ thuật che mắc cài chỗ đau để giúp bạn thoải mái hơn.
 
Top