Nhổ răng cấm sẽ được chỉ định trong trường hợp khi răng bị sâu quá nặng hoặc viêm nhiễm không thể điều trị. Nếu răng phải nhổ mà không được thực hiện nhổ răng thì sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viêm xương, nhiễm trùng máu. Vậy nhổ răng cấm có nguy hiểm không? bọc răng sứ bị đau không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không?
Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không?
Nhổ răng cấm khi nào? 

Do tính chất đặc biệt nên răng cấm thường được khuyên nên bảo tồn trong trường hợp vẫn còn điều trị được. Việc nhổ răng cấm chỉ nên thực hiện nếu có chỉ định của bác sĩ chuyên môn, không nên tự ý thực hiện nhổ khi chưa khám kỹ càng. Vậy nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không? 

Những trường hợp răng sâu,viêm nha chu, hư hỏng nặng dẫn đến viêm tủy, viêm chóp răng. Đau nhức khó chịu hoặc một số bệnh lý khác được chỉ định phải nhổ để tránh các biến chứng khác nghiêm trọng hơn. Đặc biệt răng cấm hàm dưới nằm rất gần dây thần kinh nên việc kiểm tra kỹ càng trước khi nhổ rất quan trong. Việc chậm trễ, chần chừ không nhổ kéo dài dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn như: 

- Viêm nhiễm: Nếu không nhổ răng để quá trình nhiễm trùng kéo dài sẽ gây nên viêm xương, nhiễm trùng máu. Đau nhức kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tâm lý bệnh nhân. 

- U xương hàm: Nhiễm trùng răng và các tổ chức xung quanh răng thường là nguyên nhân dẫn đến các chứng u xương, ung thư xương hàm, nang thân thân răng rất nguy hiểm 

- Rối loạn cảm giác, phản xạ: Khi các khôi u sưng to gây chèn ép lên dây thần kinh làm mất cảm giác ở 1 bên môi, da, một bên mắt đau – sưng đỏ, chức năng giác quan trở nên chậm và yếu. 

Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không? 

Trong tình huống xấu nhất là bắt buộc phải nhổ, thì nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Tay nghề của nha sĩ thực hiện nhổ răng, cũng như sức khỏe của chính bạn. 

Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không? Nhiều trường hợp việc nhổ răng hàm dưới được thực hiện bởi nha sĩ có tay nghề còn non kém, ít kinh nghiệm, cơ sở nha khoa không đảm bảo chất lượng dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng. 

Bước đầu tiên khi tiến hành nhổ răng đó là, nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, đồng thời chỉ định cho bạn chụp X- Quang, nhằm xác định một cách chính xác hình dáng răng, vị trí răng cần nhổ bỏ. Việc này để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra trong và sau khi nhổ răng, đồng thời tìm ra phương pháp nhổ răng phù hợp với bạn nhất. 

Cấu trúc của răng hàm có chân khá lớn, khá vững chắc nên việc nhổ răng sẽ gây đau và chảy máu khá nhiều. Tuy nhiên, khi bạn nhổ răng được nha sĩ giỏi thực hiện, đi đôi với kỹ thuật nhổ răng hiện đại sẽ hạn chế được tối đa tình trạng đau nhức, và hoàn toàn không gây đau đớn nhiều cho bạn, đồng thời vết thương cũng sẽ chóng lành hơn. 

Bởi những lý do như vậy, khi nhổ răng hàm dưới bạn nên chọn một cơ sở nha khoa có uy tín, có nha sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại để đến khám và nhổ răng. Có như vậy, bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi nhổ răng hàm dưới. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top