Răng cửa mọc lệch là một trong những nguyên nhân khiến cho nụ cười trở nên kém xinh, dẫn đến sự tự ti của rất nhiều người. Vì sao răng cửa lại mọc lệch và cách khắc phục trường hợp này như thế nào, cấy ghép răng implant ở đâu tốt, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.


Răng cửa bị mọc lệch phải làm sao?
Răng cửa bị mọc lệch phải làm sao?
Răng cửa mọc lệch hàm là gì ?
Răng cửa mọc lệch hàm có thể là do thói quen mút tay từ nhỏ, do kích thước răng cửa quá lớn nên không đồng đều trên cung hàm hoặc là do việc nhổ răng sữa quá sớm dẫn đến răng vĩnh viễn mọc lên bị mất phương hướng. Tình trạng răng cửa bị mọc lệch khiến một trong hai chiếc răng cửa có một chiếc bị mọc lệch ra ngoài. Điều này không chỉ gây mất thẫm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng khiến bạn dễ bị mắc thức ăn gây sâu răng, viêm nướu và những bệnh nha khoa khác.

Khắc phục răng cửa mọc lệch hàm
Để khắc phục tình trạng răng cửa mọc lệch, bạn nên đến cơ sở nha khoa để BS kiểm tra tình trạng răng và tư vấn cho bạn phương pháp điều chỉnh hợp lý. Thông thường, răng cửa bị mọc thưa được điều chỉnh bằng một trong những cách sau đây:

1.Niềng răng chỉnh nha.

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp răng cửa bị mọc lệch nhưng các răng đều nhau và không có nào quá to hoặc quá nhỏ. Khi niềng răng, lực kéo của dây cung để giúp điều chỉnh răng mọc lệch về dung vị trí giúp hàm răng đều và đẹp hơn. Với phương pháp này, tùy vào tình trạng răng cửa mọc lệch của mỗi người mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau. Thông thường, thời gian niềng răng cửa bị mọc lệch từ 18 tháng đến 24 tháng.

2.Bọc răng sứ.

Khi răng cửa bị mọc lệch mà có các răng không đều nhau, răng mọc lệch bị to hoặc dài hơn các răng khác thì bạn nên bọc răng sứ cho răng thay vì niềng răng. Bởi vì niềng răng chỉ giúp sắp xếp các răng đều nhau chứ không giúp răng nhỏ lại. Khi bọc răng sứ cho răng cửa mọc thưa, BS sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng, xác định vị trí răng thưa và đo kích thước để chế tác răng sứ phù hợp với răng của bạn. Để bọc răng sứ cho răng cửa mọc thưa thì BS sẽ phải mài nhỏ hai chiếc răng cửa của bạn đi rồi mới chụp răng sứ vào để làm răng đều và đẹp hơn.

Niềng răng cửa bị lệch như thế nào ?

Tình trạng răng mọc lệch lạc khiến cho bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin khi giao tiếp và khó vệ sinh răng miệng của chính mình, điều này sẽ tạo điều kiện cho các bệnh lý về răng miệng hình thành. Để khắc phục tình trạng răng mọc lệch cũng như phòng tránh được các bệnh về răng miệng thì giải pháp tốt nhất là niềng răng cửa bị lệch.

Điều trị sớm mang đến cho bác sĩ chỉnh răng của bạn cơ hội: 

- Có thể ngăn ngừa các rối loạn trầm trọng và làm cho việc điều trị sau này ngắn hơn và ít phức tạp hơn.
- Sử dụng những khí cụ chỉnh răng tháo lắp để hướng dẫn sự phát triển xương non và tạo ra một môi trường tốt cho răng vĩnh viễn khi chúng mọc lên đúng vị trí, giảm được nguy cơ làm răng cửa bị hô.
- Hướng dẫn sự phát triển của xương hàm. Trong vài trường hợp điều trị sớm, bác sĩ chỉnh răng sẽ có thể đạt được kết quả tốt mà nếu để khuôn mặt và xương hàm đã hoàn toàn phát triển thì không thể.
- Cải thiện đường môi, giúp nụ cười hoàn thiện hơn, làm tăng lên vẻ đẹp và sự tự tin cho trẻ.
- Một điều cực kỳ quan trọng khi cho trẻ kiểm tra chỉnh nha đó là có thể hướng dẫn, thay đổi cho trẻ những thói quen chăm sóc răng miệng.
* Tuy nhiên, mỗi bệnh nhân khác nhau đều có thời gian điều trị phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Bác sĩ chỉnh răng là những chuyên gia có kiến thức mới xác định đúng thời điểm này.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

 
Top