Mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong tuần vừa qua. Đôi mắt thâm quầng là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang mệt mỏi và có thể bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó. Vậy mắt bị thâm quầng là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì 1
Quầng mắt thâm dấu hiệu bệnh lý cơ thể

Giải đáp thắc mắc mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì


Mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì? Thâm quầng mắt có thể là do bạn mất ngủ, do căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Tuy nhiên, thâm quầng mắt cũng có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm mà bạn cần lưu ý.

Bệnh viêm gan B


Bệnh viêm gan B mạn tính thường có dấu hiệu thâm quầng mắt, chức năng gan không bình thường trong thời gian dài sẽ khiến quầng mắt bị thâm đen. Chính vì vậy, khi bạn ngủ đủ giấc, ăn uống làm việc hợp lý những vẫn bị thâm mắt thì bạn nên

Bệnh tim


Nếu cùng với mắt thâm quầng, thỉnh thoảng người bệnh thấy khó thở, đau nhói vùng tim thì có khả năng bạn đã mắc phải bệnh về tim. Người bị bệnh tim nếu không kịp thời điều trị sẽ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng vì những thói quen ăn uống và sinh hoạt không phù hợp. Chính vì vậy, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu này, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và tiến hành điều trị.

Bệnh thận


Giải đáp thắc mắc mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì 2
Bạn nên đến bệnh viện thăm khám khi thâm quầng mắt
Các bệnh như cầu thận, sỏi thận đều có dấu hiệu là quầng mắt thâm. Chức năng thận suy yếu lại là hậu quả của nhiều căn bệnh khác tưởng như không liên quan thí dụ như cao huyết áp, đái đường, nghiện rượu.Bệnh nhân cần được xét nghiệm nước tiểu, siêu âm thận để xác định rõ tình trạng thận.

Bệnh dạ dày


Những người mắc bệnh dạ dày thường suy giảm chức năng tiêu hóa, dạ dày bị viêm thì quầng mắt sẽ bị quầng thâm. Người bị suy nhược thần kinh, có bệnh về nội tạng cũng dễ xuất hiện quầng thâm mắt.

Các nguyên nhân khiến mắt thâm quầng khác


Do di truyền: nếu bố mẹ hoặc anh chị em bị thâm quầng mắt nặng thì khả năng bạn bị chứng thâm quầng mắt là do di truyền. Trong trường hợp này, việc dùng thuốc hay đắp mặt nạ chỉ có tính tạm thời và muốn trị dứt điểm, bạn nên đie thử máu để điều trị bằng laser.

Bị thiếu máu: là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thâm quầng mắt, phụ nữ mang thai hoặc các bạn gái trong thời kì kinh nguyệt thường xuyên có tình trạng này.

Thức khuya: là nguyên nhân phổ biến, tuy nhiên, với nguyên nhân này thì bạn có thể áp dụng các mẹo trị quầng thâm mắt bằng sữa tươi sẽ cải thiện được nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc mắt thâm quầng là dấu hiệu bệnh gì. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top