Sau khi xông hơi mặt nên làm gì? Xông hơi da mặt là liệu pháp làm đẹp da phổ biến hiện nay được chị em phái nữ áp dụng. Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên đơn giản có thể đem lại làn da mịn màng, sạch mụn, thải độc hiệu quả. Tuy nhiên, sau xông hơi nên chăm sóc da như thế nào?

Một số thông tin cần biết về xông hơi da mặt

Tác dụng của xông hơi

- Hơi nước xông hơi sẽ len lỏi vào sâu lỗ chân lông và lấy đi những bụi bẩn cứng đầu, detox cho da.

- Xông hơi có nhiều tác dụng cho làn da như giúp làm trắng da, điều trị mụn ẩn dưới da, trị nám giúp tẩy tế bào da chết, thải độc cho làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

- Xông hơi giúp thanh lọc da, tẩy tế bào chết, trị mụn và làm trắng da.

- Nguyên liệu và tinh dầu trong nước xông hơi giúp bạn thư giãn, xõa stress hiệu quả.

Chuyên gia khuyên bạn sau khi xông hơi mặt nên làm gì-1
Xông hơi mặt giúp thải độc tố
Cách xông hơi da mặt

- Xông hơi tại nhà: bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu có sẵn trong nhà như lá bạc hà, mật ong, chanh, sả, dầu dừa,…rửa sạch cho vào nồi nước đun sôi rồi trùm khăn để xông. Sau khi xông hơi mặt nên làm gì này có ưu điểm là dễ thực hiện, ít tốn kém chi phí nhưng bạn không thể điều chỉnh được nhiệt độ nước xông nên dễ bị bỏng da nếu thực hiện không đúng cách.

- Xông hơi da mặt bằng máy xông: Không thể phủ nhận rằng máy xông hơi đã giúp quá trình xông hơi của chỉ em được nhẹ nhàng và tiện lợi hơn hẳn. Chúng ta chỉ cần cho nước lọc và tinh dầu yêu thích vào máy xông và chỉ việc hướng đầu phun máy xông đến mặt là được. Tuy giá thành chúng hơi cao nhưng phù lại nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian công sức và hiệu quả của nó cũng cực kỳ tốt.

Có nên xông hơi hàng ngày không?

Nhiều chị em lầm tưởng thực hiện xông hơi da mặt mỗi ngày sẽ giúp da đào thải được tế bào chết liên tục, tuy nhiên, thực sự thì không phải vậy. Xông hơi quá nhiều sẽ làm cho làn da nhanh chóng bị mất nước, hoạt động quá mức có thể làm cho lỗ chân lông bị giãn to ra hơn.

Do vậy, để quá trình xông hơi diễn ra hiệu quả nhất, bạn chỉ nên xông hơi 1-2 lần, mỗi lần từ 30 phút- 1 tiếng. 

Chuyên gia khuyên bạn sau khi xông hơi mặt nên làm gì-2
Không nên tắm sau khi xông hơi
Sau khi xông hơi mặt nên làm gì?

- Lau khô mặt bằng khăn bông mềm: sau khi xông hơi mặt nên làm gì thì việc đầu tiên đó là lau khô mặt. Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi xông hơi vì sẽ làm ứ trệ, tích nước gây bệnh về phổi và hệ tiêu hóa.

- Đắp mặt nạ: sau khi xông hơi là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da, đặc biệt là đắp mặt nạ. Lúc này lỗ chân lông đang giãn nở nên sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Hãy thực hiện đắp các loại mặt nạ tự nhiên để tăng hiệu quả, giúp da đào thải độc tố hoàn toàn, ngăn ngừa mụn, làn da mịn màng,…

- Dưỡng da: bước cuối cùng là duy trì độ ẩm do da bằng một chút kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng da là xong. Vì da lúc này khá nhạy cảm nên bạn nhớ thoa kem một cách nhẹ nhàng, đừng mạnh tay có thể làm da bị kích ứng hoặc chảy xệ, không tốt chút nào.

Như vậy bạn đã có thể nắm bắt được câu trả lời cho vấn đề sau khi xông hơi mặt nên làm gì rồi. Hãy ghi nhớ mốc thời gian rửa mặt và đắp mặt nạ nhé.

Ngavvt
 
Top