Răng cấm là răng đóng vài trò quan trọng trong ăn nhai nên việc nhổ những chiếc răng này thường được mọi người quan tâm nhiều hơn. Điều trị này kéo dài thời gian hơn nhổ răng thông thường và lành thương lâu hơn. Vì vậy, nhổ răng cấm sau bao lâu sẽ lành, bọc răng sứ cho răng hô như thế nào luôn là băn khoăn hàng đầu của khách hàng.

Nhổ răng cấm bao lâu thì lành
Chăm sóc đúng cách để vết thương nhanh lành
Nhổ răng cấm bao lâu thì lành thương?

Đối với răng cấm hàm dưới, sau khi nhổ răng bạn phải chờ 1-2 tuần mới lành thương và ăn uống bình thường. Lúc này, cảm giác đau nhức hoàn toàn biến mất. Đối với những ai có cơ địa lâu lành thường thì thời gian có thể lâu hơn 1 vài ngày. Do vậy, để trả lời thắc mắc nhổ răng cấm bao lâu thì lành, hầu hết các bác sĩ nha khoa không đưa ra số ngày cụ thể mà phụ thuộc nhiều vào cơ địa của bệnh nhân. 

Ngoài ra, thời gian lành thương cũng phụ thuộc ít nhiều vào những yếu tố như:

- Kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ, nhổ răng tốt là không để sót chân răng hoặc ảnh hưởng đến dây thần kinh.

- Răng nhổ thuộc trường hợp dễ nhổ hay khó nhổ cũng quyết định thời gian lành thương. Nếu răng khó, vết thương hở rộng thì phải đặt thuốc cầm máu và khâu vết thương bằng chỉ tự tiêu.

- Cách vệ sinh răng miệng của bệnh nhân sau khi nhổ răng cũng ảnh hưởng đến vết thương. Để nahnh lành, cần trang bị kiến thức chăm sóc răng sau khi nhổ từ bác sĩ nha khoa.

Sau khi nhổ răng nên kiêng ăn gì để nhanh lành thương?

Sau khi nhổ răng cấm, bạn nên cắn chặt bông gòn trong vòng 30-60 phút hoặc lâu hơn để cầm máu. Nếu đau nhức kéo dài, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau. Ngoài ra, để hỗ trợ tốt cho thời gian nhổ răng cầm bao lâu thì lành, bạn cần kiêng ăn một số thực phẩm sau:

- Hạn chế các loại kẹo ngọt, thực phẩm cứng, dai, dẻo, quá nóng, quá lạnh để tránh làm tổn thương đến vết nhổ răng. Nên dùng thức ăn mềm lỏng trong tuần đầu tiên như cháo, soup, xay nhuyễn thịt cá để bổ sung dinh dưỡng.

- Duy trì việc chải răng đều đặn mỗi ngày từ 2-3 lần với bàn chải lông mềm, tránh đánh vào vùng nhổ răng. Không nên dùng vật nhọn như tăm hoặc dùng tay tác động vào hố văng vừa nhổ, sẽ dễ nhiễm trùng và vết thương lâu lành hơn.

- Sau khi nhổ răng, nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi sức lực, không làm việc quá nặng hoặc chơi thể thao quá sức trong 24 giờ đầu vì rất dễ tác động đến vùng răng vừa nhổ, gây va chạm làm vết thương khó lành.

Nhổ răng cấm bao lâu thì lành phụ thuộc nhiều yếu tố, ngoài cách chăm sóc cho răng miệng sau khi nhổ thì việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là điều cần thiết để tránh xảy ra biến chứng. Một thao tác nhổ răng chính xác sẽ giúp quy trình nhổ răng nhanh chóng, nướu ít bị tổn thương và thời gian lành thương nhanh hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top