Thời gian làm cầu răng sứ- Cũng như các phương pháp nha khoa khác, cầu răng sứ phải trải qua các quy trình thực hiện chuẩn quốc tế mới có thẻ có kết quả như mong đợi và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Vậy, thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu? Cùng tìm hiểu rõ qua bài viết sau nhé. Bên cạnh đó, liệu chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Cầu răng sứ là gì?
Là một trong những phương pháp trồng răng giả thay thế cho răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ phổ biến hiện nay. Bác sĩ sẽ phải làm một cầu răng gồm nhiều thân răng sứ liền kề với nhau và mài hai chiếc răng bên cạnh chỗ răng bị mất làm trụ. 

Thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu?
Cầu răng sứ

Để thực hiện được phương pháp này, điều cần thiết đó là phải có ít nhất 2 mão sứ pử hai đầu của khoảng trống mất răng, ở giữa là răng giả tạo thành một dải cầu liên tục. Hai mão sứ ở hai đầu được sử dụng để chụp lên cùi răng hai bên khoảng mất răng, có tác dụng làm trụ nâng chân mày đỡ cho phần răng giả ở giữa. Cầu sứ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc điều kiện kinh tế và mong muốn của bệnh nhân về tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ,…

Thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu?
Thời gian làm cầu răng sứ sẽ phục thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng của bệnh nahan cũng như kỹ thuật thực hiện của bác sĩ nha khoa. Thông thường, sau 2-3 lần hẹn thăm khám thì quy trình làm cầu răng sứ sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, do nhiều bệnh nhân mắc phải các bệnh lý răng miệng do vệ sinh kém nên việc tiến hành làm cầu răng không thể hoàn thành theo đúng dự kiến. Làm cầu răng sứ đòi hỏi phải mài cùi 2 răng kế bên để làm trụ nên 2 răng này phải khỏe mạnh. Nếu răng mắc các bệnh lý răng miệng thì cần phải mất thời gian chữa trị triệt để sau đó mới tiến hành thực hiện làm cầu răng sứ.

Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào?
Muốn biết thời gian làm cầu răng sứ bao lâu thì bạn phải dựa vào quy trình thực hiện của mỗi nha khoa, tuy nhiên, hầu hết quy trình thực hiện đều phải trải qua các bước sau:

- Thăm khám và tư vấn: để xác định tình trạng răng miệng cũng như phương pháp điều trị thích hợp, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng của bệnh nhân cũng như chụp phim nếu cần thiết. Sau đó, bác sĩ sẽ xác định và tư vấn cách thực hiện cụ thể.

- Mài cùi răng: là thao tác tuy đơn giản nhưng cần phải có tay nghề cao, bác sĩ phải có tính toàn kỹ lưỡng lượng men răng cần mài để không xâm lấn đến ngà răng.

- Lấy dấu hàm: sau khi mài cùi, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để chế tạo mão sứ, với phần mềm lấy dấu hàm chuẩn xác và hiện đại, mão sứ chế tác sẽ chẩun khớp với răng.

- Chế tạo răng sứ: dựa trên số liệu đã lấy, răng sứ sẽ được chế tạo có độ chuẩn xác về màu sắc, hình dạng như răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất. Đây là giai đoạn lâu nhất bởi vì yêu cầu độ chính xác cao, tỉ mỉ của kỹ thuật viên.

- Thử sườn và gắn răng tạm: để bảo vệ cùi răng khỏi các tác động từ bên ngoài trong thời gian chế tạo răng sứ, bác sĩ sẽ lắp tạm răng giả vào những răng bị mài. Vậy khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?

- Lắp cầu răng sứ: điều chỉnh sao cho răng vừa khít với viền nướu, không bị vênh, kênh.

- Tái khám: đặt lịch hẹn tái khám để kiểm tra tình trạng răng có ổn định hay không và xử lý những vấn đề có thể gặp phải.

Qua quy trình làm cầu răng sư ở trên, bạn có thể ước lượng được thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu khoảng 3 lần hẹn bác sĩ, hãy lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, đảm bảo an toàn và mang lại kết quả tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top